Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 25/05/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 25/05/2022

25 Tháng năm, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 25/05/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Đức Chúa Jêsus phán: Hãy đi, làm theo như vậy” (Lu-ca 10:37)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con sáng nay cảm tạ Cha đã nhắc nhở chúng con phương cách hiệu quả nhất, để dìu dắt muôn dân thành môn đệ là ĐƯA DẮT NGƯỜI NHÀ chúng con đến với Chúa Cứu Thế. Chúng con phải có kế hoạch đưa dắt NGƯỜI NHÀ thành môn đệ Chúa. Chúng con cầu nguyện cho NGƯỜI NHÀ. Chúng con thực thi mạng lịnh làm cho NGƯỜI NHÀ thành môn đồ. Chúng con đặt mục tiêu có ít nhất 2/3 hoặc 66.6% NGƯỜI NHÀ tin Chúa. Và đây là KẾ HOẠCH DÌU DẮT NGƯỜI NHÀ thành môn đệ Chúa, của chúng con: Trước hết, chúng con sẽ chọn lấy một gia đình bà con hoặc bạn hữu chưa tin Chúa trong danh sách đại gia đình (oikos) của chúng con. Rồi chúng con kết nghĩa anh chị em với gia đình người ấy một cách chân tình. Hai người hoặc hai gia đình chúng con sẽ yêu thương nhau như ruột thịt, giúp đỡ nhau tận tình vật chất cũng như tinh thần. Hằng ngày chúng con cầu nguyện cho gia đình bà con hoặc bạn hữu, và sống đời sống Cơ Đốc tin kính để nêu gương. Sau đó chúng con tìm dịp để chia sẻ Tin lành (bằng cách kể lại câu chuyện đời tôi) cho người bạn. Chúng con tin rằng với sự cáo trách và thúc đẩy của Thánh Linh, gia đình bà con hoặc bạn hữu chưa tin Chúa của chúng con, sẽ tiếp nhận Chúa vào một ngày nào đó.  Sau khi người bà con hoặc bạn hữu tin Chúa, chúng con sẽ hướng dẫn cho họ biết phương cách cách đào tạo môn đồ trong thời gian chừng vài tháng. Bây giờ, chúng con đã có một gia đình bà con hoặc bạn hữu là môn đồ của Chúa. Đến phiên người bà con hoặc bạn hữu đó, có thể chọn NGƯỜI NHÀ của mình, để đưa dẫn họ về với Chúa và dạy dỗ cho người đó.

Thưa Cha, chúng con là mục sư, truyền đạo, sinh viên thần học, thì kế hoạch của chúng con sẽ giống như kế hoạch của cố mục sư Billy Graham. Trước đây khá lâu, người ta phỏng vấn Billy Graham với câu hỏi này: “Nếu ông là mục sư của một hội thánh lớn trong một thành phố quan trọng, thì kế hoạch hoạt động của ông ra sao?” Billy Graham đã trả lời: “Tôi nghĩ rằng việc đầu tiên tôi sẽ làm, là quy tụ một nhóm độ tám, mười, hoặc mười hai người chung quanh tôi, để chúng tôi gặp nhau vài giờ mỗi tuần! Tôi chia sẻ cho họ tất cả những gì tôi có, trong một thời gian chừng vài năm (chúng con đào tạo môn đồ đơn giản hơn, nên chỉ cần 6 tháng hoặc 12 tháng là đủ). Sau đó, tôi sẽ thực sự có mười hai người biết hầu việc Chúa trong số các tín đồ; và đến lượt họ, có thể chọn tám, mười, hay mười hai người khác để dạy dỗ cho. Tôi biết đã có một vài hội thánh đang làm như thế, và các công tác ấy đang phát động một cuộc cách mạng cho hội thánh.” Thưa Cha, chúng con nghe tiếng Chúa PHÁN rền vang bên tai: “Hãy đi, LÀM THEO như vậy!” (Lu-ca 10:37). Vâng, chúng con sẽ THI HÀNH đúng như thế! Chúng con sẽ LÀM Y như vậy! Amen.

View full calendar