Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 24/05/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 24/05/2022

24 Tháng năm, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 24/05/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các con thì các con sẽ nhận lấy quyền năng và làm chứng nhân cho Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri cho đến cùng trái đất” (Công vụ 1:8)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con sáng nay tiếp tục suy tư về Đại Mạng Lịnh Chúa ban, trước lúc thăng thiên: “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các con thì các con sẽ nhận lấy quyền năng và làm chứng nhân cho Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri cho đến cùng trái đất” (Công vụ 1:8). Thưa Cha, chúng con nhớ lại Đức Chúa Trời chúng con đang tôn thờ, là Đức Chúa Trời truyền giáo. Kể từ khi tổ phụ A-đam và Ê-va phạm tội, thì tội lỗi vào trong thế gian và chúng con là “những nô lệ của tội lỗi.” Thiên Chúa không muốn một ai bị hư mất nhưng muốn mọi người đều ăn năn, nên Ngài đã đến thế gian để tìm và cứu kẻ bị hư mất (II Phi-e-rơ 3:9). Trước khi từ giã các môn đệ về cùng Chúa Cha, Chúa Cứu Thế đã để lại mạng lịnh cho chúng con: “Tất cả thẩm quyền trên trời, dưới đất đều đã giao cho Ta. Vậy, hãy đi làm cho muôn dân thành môn đệ Ta, làm phép báp-tem cho họ nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh, dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền cho các con. Và này, Ta hằng ở cùng các con luôn cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28: 19-20). Thưa Cha, chúng con nhận biết đây không phải là lời khuyên, mà là MẠNG LỊNH. Mạng lịnh đó chú trọng đến việc “dìu dắt muôn dân thành môn đệ.” Chúng con là người tin Chúa phải vâng lệnh Chúa, thực hiện Đại Mạng lịnh. Dưới cái nhìn của Chúa, không có điều nào quan trọng hơn việc dìu dắt muôn dân thành môn đệ. Thưa Cha, cho con hỏi: LÀM SAO để dìu dắt muôn dân thành môn đệ hiệu quả?... À, con nhớ rồi, rất nhiều lần Chúa Cứu Thế nhắc nhở chúng con phương cách hiệu quả nhất để dìu dắt muôn dân thành môn đệ, chính là ĐƯA DẮT NGƯỜI NHÀ chúng con đến với Chúa Cứu Thế.

Thưa Cha, chúng con nhận ra việc chứng đạo hiệu quả phải bắt đầu với việc, dìu dắt NGƯỜI NHÀ thành môn đệ Chúa. Chúng con phải giúp cho NGƯỜI NHÀ biết Chúa, tin Chúa, yêu Chúa, thành môn đồ Chúa, và phục vụ Chúa. Chúng con thường ÍT KHI để ý đến điều này và ÍT KHI để ý về số phần tram, của người nhà tin Chúa. Vì thế, chúng con phải có kế hoạch đưa dắt NGƯỜI NHÀ tin Chúa. Chúng con cầu nguyện cho NGƯỜI NHÀ. Chúng con thực thi mạng lịnh làm cho NGƯỜI NHÀ thành môn đồ. Và chúng con đo lường mức độ của mục tiêu đạt được với NGƯỜI NHÀ. Mục tiêu lý tưởng là 100% NGƯỜI NHÀ tin Chúa, tuy nhiên chúng con đang sống trong thế giới bất toàn, nên đạt được 2/3 mục tiêu hoặc 66.6% là tốt rồi. Thưa Cha, xin giúp cho con cháu chúng con, vẫn thường xuyên tham dự lễ thờ phượng tại hội thánh. Xin giúp cho NGƯỜI NHÀ chúng con, trở nên thành viên của nhóm đào tạo môn đồ. Xin giúp cho NGƯỜI NHÀ chúng con, luôn dự phần hầu việc Chúa trong hội thánh. Xin giúp cho NGƯỜI NHÀ chúng con, biết phục vụ Chúa qua chức vụ người đào tạo môn đồ, người truyền đạo, mục sư hoặc giáo sĩ. Amen.

View full calendar