Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 21/05/2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 21/05/2022

21 Tháng năm, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 21/05/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Ngài dẫn các môn đồ đến gần làng Bê-tha-ni và giơ tay lên ban phước cho họ. Đang khi ban phước, Ngài lìa các môn đồ và được đem lên trời” (Lu-ca 24:50-51)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con mừng lễ kỷ niệm Chúa Thăng Thiên tại nhà, và sẽ cùng chung với hội thánh mừng lễ vào Chúa nhật này. Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: Sau khi Chúa Cứu Thế Giê-xu từ cõi chết sống lại, Ngài đã ở lại cùng với các môn đồ trong bốn mươi (40) ngày, cả ở Giê-ru-sa-lem và Ga-li-lê. Sau đó, “Ngài dẫn các môn đồ đến gần làng Bê-tha-ni và giơ tay lên ban phước cho họ. Đang khi ban phước, Ngài lìa các môn đồ và được đem lên trời” (Lu-ca 24:50-51). Thưa Cha, chúng con nhớ lại lời Chúa dạy: Chúa Cứu Thế thăng thiên để SẮM SẴN cho chúng con một chỗ ở trên trời. Chúa nói: "… Ta đi chuẩn bị cho các con một chỗ? Khi Ta đi và đã CHUẨN BỊ chỗ cho các con rồi, Ta sẽ trở lại đem các con đi với Ta, để Ta ở đâu thì các con cũng ở đó” (Giăng 14: 2-3).

Thưa Cha, chúng con nhận ra: Chúa Cứu Thế về trời trước, để SỬA SOẠN cho mỗi người chúng con một chỗ. Nơi Chúa Cứu Thế chuẩn bị chỗ ở cho chúng con, sẽ không có BỆNH VIỆN. Nơi Chúa dọn chỗ ở cho chúng con, sẽ không có một NGHĨA TRANG nào. Nơi Chúa Cứu Thế chuẩn bị chỗ ở cho chúng con, sẽ không có KHÁM TÙ. Nơi Chúa dọn chỗ ở cho chúng con, sẽ không có CHIẾN TRANH. Nơi Chúa Cứu Thế chuẩn bị chỗ ở cho chúng con, sẽ không có TỘI LỖI. Thưa Cha, ngay cả sống trên trần gian tạm bợ này, ai cũng mong muốn có một chỗ ở tốt, có những láng giềng tốt. Ai cũng khao khát được ở ngôi nhà của riêng mình với những tiện nghi theo kiểu mới, giữa khu vườn có phong cảnh lý tưởng. Nhưng có biết bao gia đình không bao giờ tìm được một nơi ở tương xứng cho gia đình, vì quá nghèo và giá cả quá mắc.

Thưa Cha, lòng chúng con rất xúc động vì “những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã DÀNH SẴN cho những người yêu mến Ngài” (I Cô-rinh-tô 2:9). Chúng con cảm tạ Cha, vì Chúa đã đi và đã DỌN CHỖ cho chúng con rồi. Chúng con vui lắm để “xác nhận rằng những sự đau đớn trong hiện tại, không đáng so với sự vinh quang trong tương lai sẽ được bày tỏ cho chúng con” (Rô-ma 8:18). Thưa Cha, “chúng con chẳng nản lòng. Dù người bề ngoài hư nát, nhưng người bề trong cứ ngày càng đổi mới. Vì nỗi khổ đau nhẹ nhàng, tạm thời sẽ đem lại cho chúng con vinh quang rực rỡ muôn đời…” (II Cô-rinh-tô 4:16-18). Thưa Cha, Chúa Cứu Thế đã ban cho chúng con sự sống mới, CHỖ Ở mới, vì vậy, chúng con sẽ luôn hướng lòng về những việc thiên thượng, nơi Ngài ngự bên phải ngai Thượng Đế (Cô-lô-se 3:2). Xin nhắc chúng con về địa vị cao quý Chúa ban, để không còn chú tâm vào địa vị tầm thường của trần gian. Xin giúp con biết tìm kiếm những việc có giá trị trường cửu trên trời, thay vì chú tâm vào những điều chỉ có giá trị tạm thời, trong trần gian đau thương này. Amen.

View full calendar