Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 20/05/2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 20/05/2022

20 Tháng năm, 2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 20/05/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Họ luôn ca ngợi Thượng Đế và được mọi người quý mến. Mỗi ngày Chúa cứ tăng thêm số người được cứu” (Công vụ 2: 47 BDY)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con tiếp tục suy tư về MÔ HÌNH NGƯỜI NHÀ, Chúng con nghe kể chuyện: Ngày kia, một tín hữu hỏi mục sư của mình: “Thưa Mục sư, nếu hội thánh tiên khởi có radio, truyền hình, máy vi tính, thì Tin lành được truyền bá nhanh chóng hơn phải không?” Vị mục sư đáp: “Không. Tôi không nghĩ vậy, bởi vì hội thánh đầu tiên có hệ thống TRUYỀN THÔNG TUYỆT VỜI!” - “Đó là hệ thống gì?” - “MẠNG LƯỚI NGƯỜI NHÀ (oikos!)” Thưa Cha, chúng con cũng nghe kể chuyện về một cuộc thăm dò 14.000 người tại Hoa Kỳ qua câu hỏi: “Nhờ ai hoặc điều gì mà bạn tin Chúa?” Kết quả gửi về: Tin Chúa vì nhu cầu đặc biệt được đáp ứng 1-2%. Tình cờ vào nhà thờ 2-3%. Nhờ mục sư 5-6%. Được thăm viếng 1-2%. Trường Chúa Nhật 4-5%. Chiến dịch truyền giảng ½-1%. Các chương trình của hội thánh 2-3%. BẠN HỮU VÀ NGƯỜI NHÀ 75-90%. Thưa Cha, kết quả trên cho thấy hầu hết người tin Chúa là nhờ BẠN HỮU VÀ NGƯỜI NHÀ của mình. Thưa Cha, chúng con nhớ lại Chúa đã giải thích cho chúng con: NGƯỜI NHÀ là bao gồm ông bà, cha mẹ, người phối ngẫu, con cái, anh chị em, cô cậu, dì dượng, cháu trai, cháu gái, bạn hữu, người láng giềng, người trong làng xã, những đồng nghiệp…

Thưa Cha, chúng con nhận ra trung bình mỗi Cơ Đốc nhân có khoảng 12 NGƯỜI NHÀ chưa tin Chúa. Người lớn tuổi thì có khoảng 8 NGƯỜI NHÀ chưa tin Chúa. Thưa Cha, chúng con nhớ lại MÔ HÌNH NGƯỜI NHÀ này rất tuyệt vời: Lần kia, con đã làm toán: 1 thành viên trong đại gia đình có khoảng 12 NGƯỜI NHÀ chưa tin Chúa. Thành viên lớn tuổi có khoảng 4 NGƯỜI NHÀ (tối thiểu). Nếu hội thánh có 200 thành viên, mỗi thành viên có trung bình khoảng 6 NGƯỜI NHÀ. Hội thánh đó SẼ CÓ 1.200 thành viên TIỀM NĂNG, nghĩa là hội thánh 200 người có thể TRỞ THÀNH hội thánh 1.200 người rất dễ dàng và rất nhanh chóng. Mỗi thành viên đều có thể tham gia làm thành môn đồ.

Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện về các anh chị em vùng cao, đã dìu dắt NGƯỜI NHÀ về với Chúa: Cứ mỗi sáng Chúa Nhật, anh chị em hẹn nhau theo tổ của mình ở một điểm, cầu nguyện, phân chia công việc. Tới làng, chia nhau mỗi người vào thăm một gia đình, sau đó qui tụ lại một nhà để cùng nhau chia sẻ Lời Chúa và cầu nguyện. Cứ thế, một ngày Chúa Nhật đi được 2 điểm. Tại ngôi nhà này thường để sẵn một loa kẹo kéo với cây đàn guitar, để vừa hát vừa cầu nguyện, sau đó hát vui với nhau. Khi trong làng có đám tang, chúng tôi đem 3,4 cái loa cùng với cây đàn, vừa cầu nguyện, vừa giúp tạo bầu khí qui tụ, ấm cúng, và sau đám tang, thế nào cũng có được một ít gia đình tin Chúa, thậm chí có khi NỬA LÀNG TIN CHÚA! Thưa Cha, xin giúp chúng con tiếp tục áp dụng MÔ HÌNH NGƯỜI NHÀ để dìu dắt nhiều người đến với Chúa Cứu Thế. Xin giúp chúng con biết giới thiệu Chúa Cứu Thế với NGƯỜI NHÀ của chúng con. Amen.

View full calendar