Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 19/05/2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 19/05/2022

19 Tháng năm, 2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 19/05/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hai ông trả lời: “Hãy tin Chúa là Đức Chúa Jêsus thì ông và cả gia đình ông sẽ được cứu” (Công vụ 16: 31)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con nghe kể chuyện về gia đình người giám ngục tin Chúa: Phao-lô và Si-la vì rao giảng Tin lành mà bị vào tù. Vị giám ngục giam hai ông vào ngục kín và cùm chân lại theo lệnh của các thẩm phán. “Khoảng nửa đêm, Phao-lô và Si-la đang cầu nguyện và ca ngợi Đức Chúa Trời, các tù nhân đều lắng nghe. Bỗng, có cơn động đất lớn đến nỗi nền nhà ngục rung chuyển. Ngay lúc ấy, tất cả các cửa đều mở tung, xiềng xích tù nhân đều tháo rời. Giám ngục thức dậy thấy các cửa ngục mở toang cả, tưởng tù nhân đã trốn thoát, liền rút gươm toan tự sát. Nhưng Phao-lô gọi lớn: “Đừng hủy mình! Vì tất cả chúng tôi còn ở lại đây!” Giám ngục sai lấy đèn, vội vàng chạy đến, run rẩy quỳ trước mặt Phao-lô và Si-la, Rồi đưa hai ông ra ngoài mà hỏi: “Thưa các ngài, tôi phải làm chi để được cứu rỗi?” Họ đáp: “Hãy tin Chúa Giê-su, thì ông và gia đình ông sẽ được cứu… lập tức ông và CẢ GIA ĐÌNH đều chịu phép báp-tem. Giám ngục đưa hai ông về nhà riêng, dọn tiệc thết đãi. Ông và CẢ GIA ĐÌNH đều tràn ngập vui mừng, vì đã tin Đức Chúa Trời” (Công vụ 16:25-34).

Thưa Cha, chúng con nhận ra, hầu như tất cả người tin Chúa đều có một người thân, một người bạn, đồng nghiệp… chưa tin Chúa. Vì thế, chúng phải đến với NGƯỜI NHÀ của mình, để dìu dắt họ đến với Chúa Cứu Thế. Nhưng vừa khi chúng con loan báo Tin lành cho NGƯỜI NHÀ, thì từ đây, “một nhà có năm người sẽ chia rẽ chống đối nhau: hai chống ba, và ba chống hai. Mâu thuẫn sẽ diễn ra giữa con trai với cha, con gái với mẹ, con dâu với mẹ chồng” (Lu-ca 12: 51-53). Thưa Cha, chúng con nhận biết, có nhiều NGƯỜI NHÀ sẽ không thích nghe về Tin lành cứu rỗi, cho nên chúng con phải cầu nguyện, để CHÚA HÀNH ĐỘNG trên họ. Chúng con, người người CẦU NGUYỆN, nhà nhà CẦU NGUYỆN cho NGƯỜI NHÀ của mình. Chúng con, người người LÀM CHỨNG, nhà nhà LÀM CHỨNG cho NGƯỜI NHÀ của mình.

Thưa Cha, cùng với lời cầu nguyện, chúng con cũng hỏi han thăm viếng những NGƯỜI NHÀ mình, chia vui sẻ buồn và gia tăng tình hiệp thông, đồng cảm. Chúng con nghe một tôi tớ Chúa kể chuyện: Từ nhiều năm nay, trên khắp các cánh đồng truyền giáo cho bà con các dân tộc thiểu số, công việc diễn ra đơn giản lắm: qui tụ, đào tạo, và sai đi. Nói đơn giản là tìm kiếm những anh chị em sẵn sàng lên đường, bất kể trai gái già trẻ lớn bé. Công việc đào tạo cũng dễ dàng vì anh chị em sẵn sàng dành thời gian để học hỏi giáo lý, lắng nghe lời Chúa, cầu nguyện, và LÊN ĐƯỜNG loan báo phúc âm cho NGƯỜI NHÀ. Thưa Cha, chúng con sẽ dìu dắt ông bà, cha mẹ, người phối ngẫu, con cái, anh chị em, cô cậu, dì dượng, cháu trai, cháu gái… về với Chúa Cứu Thế. Chúng con sẽ đưa dẫn những người bạn, người láng giềng, người trong làng xã, những đồng nghiệp… về với Chúa Cứu Thế. Amen.

View full calendar