Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 18/05/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 18/05/2022

18 Tháng năm, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 18/05/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Chúa mở lòng Ly-đi khiến bà chú ý đến lời Phao-lô nói” (Công vụ 16: 14)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con nghe kể chuyện bà Ly-đi và NGƯỜI NHÀ tin Chúa: “Ngày Sa-bát, chúng tôi ra ngoài cổng thành bên bờ sông vì nghĩ rằng đó là nơi nhóm cầu nguyện. Vừa ngồi xuống, chúng tôi nói chuyện với các phụ nữ đến họp. Một bà tên Ly-đi, buôn hàng lụa tía, gốc ở thành Thi-a-ti-rơ, là người có lòng thờ kính Đức Chúa Trời. Bà nghe và được Chúa mở lòng (CHÚA HÀNH ĐỘNG) nên lời giảng của Phao-lô đi thẳng vào lòng. Bà chịu cảm động tin nhận Chúa và trở thành người tín hữu đầu tiên tại Âu Châu. Bà cũng bày tỏ đức tin bằng cách đưa dẫn cả gia đình (NGƯỜI NHÀ) tiếp nhận Chúa và chịu báp têm. Bà mời đoàn truyền giáo ở lại nhà, trong khi họ còn lưu lại nơi này giảng đạo (Công vụ 16:13-15). Hội thánh Phi-líp được thành lập kể từ đó. Nhà bà lúc ấy đã trở thành nhà nguyện cho một hội thánh tân lập. Khi đoàn truyền giáo Phao-lô rời Phi-líp, bà Ly-đi đã trở thành một trong những người lãnh đạo hội thánh tại đó.

Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: Bà Ly-đi lãnh đạo hội thánh Phi-líp trong một thời gian. Khi viết thư thăm hỏi hội thánh Phi-líp, Phao-lô nhắc đến bà Ly-đi như là: “… kẻ đồng liêu trung tín…” (Phi-líp 4:3). Bà có những sự giao tiếp rộng rãi với những gia đình có ảnh hưởng lớn nhất trong đế quốc La Mã. Bà sử dụng lợi thế này, để loan báo Tin lành cho những gia đình giàu sang, có thế lực chính trị to lớn. Bà Ly-đi đã áp dụng MÔ HÌNH NGƯỜI NHÀ để dìu dắt nhiều gia đình BẠN HỮU đến tin Chúa. Thưa Cha, chúng con nhớ lại có rất nhiều người nữ trong thời hội thánh tiên khởi, đã tham gia vào công việc dìu dắt NGƯỜI NHÀ thành môn đệ: Bà Ta-bi-tha thành Giốp-bê truyền giáo bằng công việc cứu tế, từ thiện (Công 9: 36-42). Bà Ma-ri, mẹ của Giăng Mác đã mở cửa nhà, để cho hội thánh họp nhóm cầu nguyện… (12: 12,16).

Thưa Cha, trước khi trở thành người tin Chúa, chúng con cũng là một người con bình thường trong gia đình. Vì thế, tác động của gia đình như ông bà và cha mẹ rất mạnh, ảnh hưởng đến mọi thay đổi của tình thế trong gia đình. Chúng con cũng nhận ra, GIA ĐÌNH là vị trí ở gần nhất để truyền giáo. Công việc làm thành môn đồ phải bắt đầu từ GIA ĐÌNH: chúng con truyền giáo cho nhau, rồi tới hàng xóm, bạn bè, làng xã… Tiếp theo là đào tạo môn đồ ở diện rộng hơn như quận huyện, tỉnh thành, quốc gia, quốc tế. Thưa Cha, chúng con phải làm thành môn đồ, nhưng tất cả vẫn phải khởi đầu từ GIA ĐÌNH. Chúng con phải truyền giáo, nhưng tất cả vẫn phải khởi đầu từ GIA ĐÌNH. Chúng con phải thực thi Đại Mạng Lịnh, nhưng tất cả vẫn phải khởi đầu từ GIA ĐÌNH. Chúng con phải làm chứng về Chúa, nhưng tất cả vẫn phải khởi đầu từ GIA ĐÌNH. Chúng con phải thuật cho nhiều nghe mọi việc Chúa đã làm, nhưng tất cả vẫn phải khởi đầu từ HỌ HÀNG THÂN THUỘC (Mác 5:19). Amen.

View full calendar