Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 17/05/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 17/05/2022

17 Tháng năm, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 17/05/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Vậy, ông bảo làm phép báp-tem cho họ nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-xu” (Công vụ 10: 48)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con nghe bác sĩ Lu-ca kể chuyện về ông Cọt-nây đã mời “bà con, thân hữu [NGƯỜI NHÀ của Cọt-nây] tề tựu đông đủ” để nghe sứ đồ Phi-e-rơ loan báo Tin lành. Chuyện kể rằng: Tại Sê-sa-rê, có một người tên Cọt-nây, làm đại đội trưởng trong trung đoàn Ý-đại-lợi. Ông và mọi người trong nhà đều có lòng mộ đạo, kính sợ Thượng Đế. Cọt-nây rộng rãi cứu tế dân nghèo và siêng năng cầu nguyện. Một hôm Chúa sai thiên sứ đến bảo: Lời cầu nguyện và việc cứu tế của ông đã được Thượng Đế ghi nhận nhưng như thế chưa đủ để ông được cứu rỗi. Ông hãy sai người đi rước Si-môn Phi-e rơ đến, để Phi-e rơ nói cho ông những lời, mà nhờ đó, ông và cả gia đình sẽ được cứu rỗi. Khi thiên sứ đi rồi, Cọt-nây gọi hai gia nhân và một binh sĩ đi rước ông Phi-e rơ. Phi-e rơ ngần ngại, vi phải đến và trọ ở nhà một người ngoại đạo, nhưng trong một khải tượng, Chúa đã phán bảo là đừng ngại, cứ đi. Ông Phi-e rơ đem theo sáu người đi cùng. Vào nhà đại đội trưởng Cọt-nây, ông này ra đón rước và kể lại chuyện thiên sứ hiện ra thế nào, rồi ông Cọt-nây kết luận: Vậy bây giờ, cả gia đình tôi tề tựu đông đủ ở đây để nghe mọi điều Chúa truyền cho ông nói cho gia đình chúng tôi. Thế là Phi-e-rơ mở miệng giảng giải Tin lành cứu rỗi… (Công 10).

Thưa Cha, chúng con nhìn thấy ông Cọt-nây đã mời “bà con, thân hữu [NGƯỜI NHÀ của Cọt-nây] tề tựu đông đủ” để nghe sứ đồ Phi-e-rơ loan báo Tin lành. Khi Phi-e-rơ kết thúc, thì tất cả người nhà của Cọt-nây đều tin Chúa và “Thánh Linh đã giáng xuống trên tất cả những người nghe sứ điệp ấy” (Công vụ 10: 24, 44). Thưa Cha, chúng con nhận ra đây câu chuyện trong lịch sử, nhưng cũng là một sự kiện rất trọng đại. Bởi vì ngày xưa, dân Do-thái cho rằng Chúa Cứu Thế chỉ đến với họ, và ban ơn cứu rỗi cho họ. Cơ Đốc giáo chỉ hình thành và phát triển, ở trong đất nước Do Thái thôi! Thành viên của Cơ Đốc giáo chỉ là những người Do Thái thôi! Những người nước ngoài thì không được công nhận trong Cơ Đốc giáo. Nhưng biến cố này cho thấy rằng, Đức Chúa Trời không còn là Thiên Chúa của một mình dân tộc Do Thái, mà là Thiên Chúa của mọi dân tộc.

Thưa Cha, chúng con cũng nhận ra, Thiên sứ của Chúa đã chỉ dạy ông Cọt-nây áp dụng mô hình NGƯỜI NHÀ rất hiệu quả. Cọt-nây đã mời “bà con, thân hữu (NGƯỜI NHÀ) tề tựu đông đủ” để nghe sứ đồ Phi-e-rơ công bố Tin lành. Khi Phi-e-rơ kết thúc, thì tất cả NGƯỜI NHÀ của Cọt-nây đều tin Chúa, và Thánh Linh đã giáng xuống trên họ. Thưa Cha, xin giúp chúng con kiên trì áp dụng “KẾ HOẠCH CỦA THẦY GIÊ-XU.” Xin giúp chúng con biết giới thiệu Chúa Cứu Thế với NGƯỜI NHÀ. Thưa Cha, chúng con cầu nguyện để CHÚA HÀNH ĐỘNG và cáo trách NGƯỜI NHÀ tiếp nhận ơn cứu rỗi (Giăng 3:16). Chúng con làm chứng cho NGƯỜI NHÀ bằng lời nói. Chúng con làm chứng cho NGƯỜI NHÀ bằng đời sống tin kính Chúa. Chúng con dìu dắt NGƯỜI NHÀ đến với Chúa Cứu Thế. Amen.

View full calendar