Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 10/05/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 10/05/2022

10 Tháng năm, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 10/05/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Khi Ta nói với kẻ dữ: Mầy chắc sẽ chết! Nếu con không… khuyên nó từ bỏ đường lối xấu xa để cứu mạng mình, thì kẻ dữ đó sẽ chết trong tội lỗi nó, nhưng Ta sẽ đòi máu nó nơi tay con” (Ê-xê 3:18)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con nghe được tiếng Chúa phán: “Hỡi con người… khi Ta nói với kẻ dữ: ‘Mầy chắc sẽ chết!’ Nếu con không cảnh cáo nó, không nói với nó, và khuyên nó từ bỏ đường lối xấu xa để cứu mạng mình, thì kẻ dữ đó sẽ chết trong tội lỗi nó, nhưng TA SẼ ĐÒI MÁU NÓ NƠI TAY CON…” (Ê-xê 3:17-19). Thưa Cha, chúng con nhận ra: Khi chúng con không nói lời cảnh cáo người khác, để họ tránh đường lối xấu xa hầu được sống, thì những người đó đó sẽ chết trong tội lỗi của họ, nhưng Chúa sẽ đòi máu của họ nơi tay chúng con (3:18).

Thưa Cha, chúng con nghe một tôi tớ Chúa (ông Robert Jaffray) kể lại kinh nghiệm bản thân: “Tôi đang được Chúa dùng mở mang công việc truyền giáo tại Hoa Nam và các nước khác. Ngày nọ, tôi được Chúa cảm động, phải bắt đầu công cuộc truyền giáo tại Nam Dương (lndonesia). Tôi đã cố gắng vâng lời, nhưng gặp nhiều trở ngại lớn. Một phần trở ngại do một tôn giáo lớn ở Nam Dương chống đối, một phần khác là các trở lực của nội bộ làm tôi nản lòng. Vì thế, tôi quyết định viết thư cho cấp lãnh đạo, dứt khoát chối từ trách nhiệm truyền giáo ở Nam Dương. Thư viết xong, chưa kịp gửi bưu điện thì đã khuya, tôi đi ngủ tường chừng như đã cất được một gánh nặng. Nhưng giữa đêm, Chúa cho tôi thấy một khải tượng kỳ lạ. Tôi thấy một người đuổi theo, nên tôi chạy trốn. Cuối cùng tôi bị người ấy bắt kịp, và tôi nhìn thấy người đuổi theo mình chính là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Tôi vô cùng kinh ngạc, ngay lúc ấy, nhìn xuống bàn tay mình, tôi thấy cả hai bàn tay đều vấy máu. Tôi vội chạy đi kiếm nước rửa tay, nhưng rửa mãi không sạch: Hai bàn tay tôi vẫn vấy máu. Trong suốt khoảng thời gian ngắn ngủi đó, Chúa Cứu Thế vẫn theo dõi tôi, nhìn tôi với đôi mắt buồn bã. Tôi hiểu ngay ý nghĩa khải tượng đó dưới ánh sáng Kinh Thánh, mà tôi đã học từ trước:Khi Ta nói với kẻ dữ: ‘Mầy chắc sẽ chết!’ Nếu con không cảnh cáo nó, không nói với nó, và khuyên nó từ bỏ đường lối xấu xa để cứu mạng mình, thì kẻ dữ đó sẽ chết trong tội lỗi nó, nhưng TA SẼ ĐÒI MÁU NÓ NƠI TAY CON” (Ê-xê 3:18). Vì được Chúa nhắc nhở qua  khải tượng ấy, tôi đã quyết định vâng lời Chúa, huỷ bỏ bức thư khước từ nhiệm vụ và bắt đầu tiến hành việc loan báo Tin lành tại Nam Dương (lndonesia).

Thưa Cha, xin giúp chúng con phải khẩn cấp đi tìm những người chưa được cứu (Lu-ca 19:10). Chúng con phải kiêng ăn và cầu nguyện cho những người chưa được cứu (Ma-thi-ơ 17:21). Chúng con phải khóc lóc cho những người chưa được cứu (Thi 126:5-6). Chúng con phải mang Tin lành cứu rỗi đến cho những người chưa được cứu (Mác 16:15). Chúng con phải hết sức khuyên mời những người chưa được cứu (II Cô 5:20). Chúng con phải cảnh cáo những người chưa được cứu, để họ không bị chết trong tội lỗi mình nhưng được sự sống đời đời (Ê-xê 3:18). Amen.

View full calendar