Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 23/04/2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 23/04/2022

23 Tháng tư, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 23/04/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Thô-ma thưa rằng: Lạy Chúa của con và Đức Chúa Trời con!” (Giăng 20:28)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha chúng con ở trên trời, sáng nay chúng con nghe kể chuyện CHÚA HIỆN RA CHO MƯỜI MỘT MÔN ĐỆ (có Thô-ma): Tám ngày sau, các môn đồ lại họp trong nhà, Thô-ma cũng có ở đó với họ. Dù các cửa đều đóng, Đức Chúa Jêsus đến đứng giữa họ và nói: “Bình an cho các con!” Rồi Ngài bảo Thô-ma: “Hãy đặt ngón tay con vào đây và xem bàn tay Ta. Hãy đưa bàn tay con ra và đặt vào sườn Ta. Đừng vô tín, nhưng hãy tin!” Thô-ma thưa rằng: “Lạy Chúa của con và Đức Chúa Trời con!” Đức Chúa Jêsus nói: “Có phải vì thấy Ta nên con tin chăng? Phước cho những người không thấy mà tin!” (Giăng 20: 26-28). Thưa Cha, nhiều năm về trước khi con nghe kể chuyện Thô-ma, con tự hỏi: Tại sao Thô-ma lại có thái độ như vậy được? Sao ông chẳng nhớ lại lời Chúa nói trước về sự chết, và sau ba ngày Chúa sẽ phục sinh? Thưa Cha, đôi khi con còn dám quả quyết rằng, nếu sống vào thời Thô-ma, chắc chắn là con sẽ tin Chúa. Nhưng, sau này con nhận biết rằng, nhiều người đã được nhìn thấy Chúa, nhưng họ vẫn không tin. Vậy, “thấy” không nhất thiết dẫn tới “tin.” Muốn tin thì phải có một quyết định.

Thưa Cha, ông Thô-ma không phải là người duy nhất, đã nghi ngờ về việc Chúa Giê-xu sống lại. Những sứ đồ khác cũng nghi ngờ Chúa. Ông Mác thuật lại rằng, sau khi Chúa Giê-xu phục sinh, thì Ngài đã “quở trách họ đã hoài nghi, ngoan cố không tin lời, những người gặp Ngài sống lại” (Mác 16:14). Chúng con cảm tạ Cha đã khoan hồng cho Thô-ma, nên đã cho ông được nhìn thấy Ngài. Vừa gặp Chúa Phục Sinh, Thô-ma đã hoàn toàn hối cải vì tội mình không tin. Chúa đã cho ông sờ vào cạnh sườn Ngài, để ông mạnh tin. Chúa là Đấng Thành tín, Ngài trông đợi chúng con trở về với niềm tin trọn vẹn, để thưa với Ngài: “Lạy Chúa tôi và là Đức Chúa Trời tôi!” Thưa Cha, ông Thô-ma là người khó tin, nhưng đã tìm lại được đức tin khi gặp Chúa Phục Sinh. Ông đã tặng Chúa Giê-xu danh hiệu lớn lao nhất: “Lạy Chúa tôi và Đức Chúa Trời tôi!” Lời tuyên xưng đức tin của Thô-ma cũng là đỉnh điểm của Phúc âm. Phúc âm đã bắt đầu với lời tuyên bố long trọng: “Ngôi Lời là Đức Chúa Trời” (Giăng 1:1) và kết thúc bằng lời tuyên bố đầy ngạc nhiên rằng: Ngôi Lời Nhập thể là “Chúa,” và là Đức Chúa Trời.”

Thưa Cha, sáng nay chúng con cầu nguyện, để mùa Phục Sinh năm nay cũng có nhiều người được gặp gỡ Chúa Phục Sinh như Ma-ri Ma-đơ-len, Thô-ma, và hơn 2.4 tỉ người đã kinh nghiệm. Xin Cha giúp cho niềm tin Phục Sinh của chúng con không còn là niềm tin lý thuyết, mơ hồ mà là một niềm tin sinh động, bùng cháy và mạnh mẽ. Chúng con cảm tạ Chúa Phục sinh, vì Ngài đang sống và sẵn sàng ban “sự bình an,” cho những người có đức tin nơi Ngài. Chúng con ngợi khen Chúa Phục sinh đã thay đổi cuộc đời chúng con. Chúng con biết ơn Chúa Phục sinh, vì chúng con đã thật sự được gặp gỡ Ngài, và được sự bình an của Ngài. Amen.

View full calendar