Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 11/04/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 11/04/2022

11 Tháng tư, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 11/04/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hỡi con gái Giê-ru-sa-lem! Đừng khóc cho Ta, nhưng hãy khóc cho bản thân và con cái các con!” (Lu-ca 23:28)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha chúng con ở trên trời, sáng nay chúng con suy tư về CHẶNG ĐƯỜNG KHỔ NẠN thứ chín: CHÚA GẶP CÁC PHỤ NỮ GIÊ-RU-SA-LEM. Ông Lu-ca kể chuyện: “Một đoàn dân rất đông kéo theo sau; nhiều phụ nữ vừa đi vừa than khóc. Nhưng Chúa Giê-xu quay lại bảo: “Phụ nữ Giê-ru-sa-lem! Đừng than khóc Ta! Hãy khóc cho bản thân và con cái mình! Vì sắp đến ngày các con bị coi là điều bất hạnh…” (Lu-ca 23:27-31). Thưa Cha, trên CON ĐƯỜNG KHỔ NẠN hôm nay, chúng con nhận ra Chúa thật cô đơn. Ai thấy Chúa cũng buông lời chế giễu, kẻ này chép miệng người kia lắc đầu. Dân chúng trề môi, mỉa mai, chế nhạo Chúa (Thi 22:7). Tuy nhiên, cũng có một nhóm phụ nữ “vừa đi vừa than khóc Ngài.” Họ khóc thương cho Chúa Giê-xu, vì họ biết Ngài vô tội. Hơn nữa, họ cũng đã nghe đến những công việc tốt đẹp, mà Chúa đã làm cho dân chúng khắp nơi. Bây giờ, họ thực sự muốn an ủi Chúa trong cảnh khốn cùng này. Họ khóc thương cho Ngài. Nhưng Chúa Giê-xu, khi nhìn thấy, đã quay lại và cho họ một lời khuyên chân tình: “Các phụ nữ Giê-ru-sa-lem ơi, đừng khóc về Ta. Hãy khóc về các bà và con cháu các bà” (23:28). Các bà đã quên rằng, Chúa Giê-xu nếu muốn, thì có thể “cầu xin Cha mười hai quân đoàn thiên sứ đến” để giải thoát Ngài. Nhưng nếu thế, thì lời Thánh Kinh đã viết về các việc này, làm sao ứng nghiệm được (Ma-thi-ơ 26: 54).

Thưa Cha, chúng con nhớ lại trước đây Chúa đã từng khóc thương dân thành Giê-ru-sa-lem, vì họ đã không nhận biết Ngài là Chúa Cứu Thế. Họ đã bịt tai, che mắt trước những lời giáo huấn cũng như trước các phép lạ của Chúa. Họ chẳng những khước từ sứ điệp tình yêu của Chúa, mà còn dành tặng cho Ngài một bản án tử hình. Lúc này đây, khi bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ thành Giê-ru-sa-lem than khóc Chúa, một lần nữa nhắc nhở rằng, chúng con hãy khóc cho thân phận của mình. Chúng con phải xem lại chính đời sống của chính mình. Chúng con phải nhìn thấy sự nghiêm trọng của tội lỗi, phải xa tránh tội lỗi, và chừa bỏ tội lỗi.

Thưa Cha, CHẶNG ĐƯỜNG KHỔ NẠN của Chúa hôm nay, đã nhắc nhở rằng, chúng con thường hay sống ngược lại với phẩm giá, cũng như bổn phận của một người tin Chúa. Trong cuộc sống hằng ngày, chúng con sống trong các dục vọng của xác thịt, các đam mê, cám dỗ vật chất, và danh vọng của trần gian. Thưa Cha, lúc này đây, đáng lẽ chúng con phải nói lời an ủi Chúa trước những khổ nạn của Ngài, nhưng Chúa lại nói lời an ủi chúng con. Vào giờ phút đó, người cần được an ủi phải là Chúa Giê-xu, chứ không phải những phụ nữ Giê-ru-sa-lem. Nhưng Chúa đã quên đi những đau đớn của mình, và dừng lại nói lời an ủi họ. Chúa cũng đang đau khổ và khóc thương vì vô số tội lỗi của chúng con. Thưa Cha, xin cho chúng con không còn làm điều gì, khiến Chúa phải đau khổ. Xin giúp chúng con không còn làm điều gì, khiến Chúa phải chịu nhục hình. Amen.

View full calendar