Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 05/04/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 05/04/2022

5 Tháng tư, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 05/04/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy thử tra xét chính mình để xem anh em còn ở trong đức tin chăng! Hãy tự kiểm chứng mình đi.” (II Cô-rinh-tô 13:5)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con suy niệm về CHẶNG ĐƯỜNG KHỔ NẠN thứ hai: GIU-ĐA PHẢN BỘI VÀ CHÚA BỊ BẮT. Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: Giu-đa là một trong những môn đệ Chúa Giê-xu. Lúc Chúa Cứu Thế và các môn đệ dự tiệc ở làng Bê-tha-ni, Ma-ri lấy một cân dầu cam tùng nguyên chất xức chân Chúa. Giu-đa thấy vậy liền trách Ma-ri: “Sao cô không đem bán chai dầu thơm lấy ba trăm đồng bố thí cho người nghèo? Giu-đa nói thế không phải vì thương người nghèo, nhưng vì anh làm thủ quỹ, thường quen thói trộm cắp” (Giăng 12:4-6). Sau khi bị Chúa Giê-xu khiển trách, Giu-đa đi tìm những thầy trưởng tế và các viên chỉ huy lính gác Đền thờ để bàn mưu bắt Chúa. Từ đó, Giu-đa tìm cơ hội nộp Chúa, lúc không có dân chúng ở gần Ngài (Lu-ca 22:3-6).

Thưa Cha, chúng con nghe kể tiếp: Giu-đa giấu kín sự phản bội được ít lâu, thì tại Bữa Ăn Tối Cuối Cùng, Chúa Giê-xu tiết lộ là có một người trong những sứ đồ sẽ phản Ngài, rồi Chúa gián tiếp khuyến cáo Giu-đa. Cho dù được cảnh cáo nhưng Giu-đa vẫn tiếp tục âm mưu bắt Chúa. Giu-đa biết khu vườn mà Chúa thường lui tới nghỉ ngơi và cầu nguyện, nên đã dẫn tay sai của các thầy trưởng tế và các trưởng lão, gồm một toán người cầm gươm dao, gậy gộc đến bắt Chúa. Giu-đa đã ra ám hiệu: “Tôi hôn người nào, các anh cứ bắt giữ ngay!” Giu-đa trân tráo xông thẳng đến chào Chúa: “Lạy thầy! rồi hôn Chúa.” Bọn kia liền xông vào bắt giữ Ngài. Khi thấy Chúa bị kết án nặng nề, Giu-đa hối hận, liền đem ba mươi lạng bạc trả lại cho các thầy trưởng tế và các trưởng lão, mà rằng: “Tôi có tội vì đã phản bội người vô tội!” Họ lạnh lùng đáp: “Mặc anh chứ! Việc ấy liên hệ gì đến chúng tôi?” Giu-đa đem vất bạc vào trong Đền thờ rồi ra ngoài thắt cổ chết (Ma-thi-ơ 26:36-56).

Thưa Cha, chúng con nhận ra, Giu-đa chưa thật được cứu rỗi qua những năm tháng theo Chúa. Thực sự này là một lời khuyến cáo cho chúng con là những người đã từng theo Chúa, đi lễ Chúa Nhật, đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, phục vụ Chúa, dâng hiến, ngay cả đuổi quỷ, làm phép lạ, nhưng chưa bao giờ thật tâm tin nhận Ngài. Chúa Giê-xu cảnh cáo: “Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu. Ngày đó, sẽ có nhiều người thưa cùng ta rằng: chúng tôi chẳng từng nhơn danh Chúa mà trừ quỷ sao? và lại nhơn danh Chúa mà làm phép lạ sao? Khi ấy, ta sẽ phán rõ ràng cùng họ rằng: Hỡi kẻ làm gian ác, ta chẳng biết các ngươi bao giờ, hãy lui ra khỏi ta” (Ma-thi-ơ 7:21-23). Thưa Cha, trong MÙA CHAY này, xin giúp chúng con biết tự xét, xem mình có đức tin không? Xin giúp chúng con nhận biết, có phải Chúa Cứu Thế sống trong chúng con, và quyền năng Ngài tác động ngày càng mạnh mẽ trong chúng con? Hay là chúng con tự nhận mình là con cái Chúa, mà thật ra không phải? (II Cô-rinh-tô 13:5). Amen.

View full calendar