Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 04/04/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 04/04/2022

4 Tháng tư, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 04/04/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Cha ơi! Nếu có thể được, xin cho chén nầy lìa khỏi con! Dù vậy, không theo ý con, mà theo ý Cha” (Ma-thi-ơ 26:39).

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con cảm tạ Cha, vì được sống MÙA CHAY 2022. Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: Vào năm 1991, để có thể giúp cho những người tin Chúa, có một kinh nghiệm qua CON ĐƯỜNG KHỔ NẠN theo đúng Kinh Thánh, Giáo hội Công Giáo đã đưa ra 14 CHẶNG ĐƯỜNG MỚI, gọi là CON ĐƯỜNG THẬP TỰ. Thưa Cha, sáng nay chúng con nhớ về CHẶNG ĐƯỜNG THƯƠNG KHÓ (MỚI) thứ nhất: CHÚA GIÊ-XU TẠI VƯỜN GHẾT-SÊ-MA-NÊ. Ông Ma-thi-ơ đã kể chuyện: “Đức Chúa Jêsus với các môn đồ đi đến một nơi gọi là Ghết-sê-ma-nê. Ngài bảo họ: “Hãy ngồi đây, trong lúc Ta đi cầu nguyện ở đằng kia... Ngài nói: “Linh hồn Ta đau buồn cho đến chết; các con hãy ở đây và tỉnh thức với Ta.” Ngài sấp mặt xuống và cầu nguyện: “Cha ơi! Nếu có thể được, xin cho chén nầy lìa khỏi con! Dù vậy, không theo ý con, mà theo ý Cha” (Ma-thi-ơ 26: 36-39). Thưa Cha, sáng nay khi đọc lại câu chuyện này, Ghết-sê-ma-nê nhỏ bé, êm đềm bắt đầu sống lại trong tâm trí con. Hơn bảy năm trước khi đến thăm khu vườn này, chúng con có thể nhìn thấy được hình ảnh Chúa quỳ trong vườn, chiến đấu trong sự cầu nguyện cô đơn. Tại vườn Ghết-sê-ma-nê, hơn 2000 năm trước, Chúa Cứu Thế đã cầu nguyện chiến đấu với những cám dỗ của ý riêng: “Cha ơi! Nếu có thể được, xin cho CHÉN NÀY lìa khỏi con! Dù vậy, không theo ý con, mà theo ý Cha” (Ma-thi-ơ 26:39).

Thưa Cha, chúng con nhận biết CÁI CHÉN ở đây, làm hình bóng chỉ về Chúa Cứu Thế sắp tự bỏ mình mà chết (Ma-thi-ơ 20:22). Chúa bằng lòng tình nguyện chết thế cho tội lỗi của cả nhân loại. Chúa biết trước mọi đau thương mà Ngài phải chịu trên cây thập tự, nhất là khi Chúa Cha giấu mặt khỏi Chúa Con, lúc Ngài làm của lễ chuộc tội (Ê-sai 53:10). Tuy vậy, Chúa Con cứ tình nguyện, gánh lấy hình phạt thay cho những kẻ có tội. Thưa Cha, hôm nay nhớ về CHẶNG ĐƯỜNG KHỔ NẠN THỨ NHẤT tại vườn GHẾT-SÊ-MA-NÊ, chúng con vẫn còn nhìn thấy Chúa cam chịu muôn vàn thống khổ, vì tội lỗi của cả nhân loại. Chúa chiến đấu với cái chết, vì tội lỗi của loài người. Chúa Con có quyền năng để tự cứu mình, nhưng Ngài chọn con đường vâng phục ý chỉ của Chúa Cha. Khi nghĩ đến sự hy sinh của Chúa Cứu Thế vì cớ tội lỗi của chúng con, sự cảm thương Chúa và lòng biết ơn Chúa, đã dâng trào trong chúng con. Thưa Cha, chúng con muốn hát lên để cảm tạ Chúa: “Ghết-sê-ma-nê, tối ấy ai bi, ký ức con hằng nhớ ghi, mồ hôi pha huyết, chiến đấu cô đơn, Cứu Chúa quyết không nao sờn.” Chúng con biết ơn Cha, vì tại Ghết-sê-ma-nê, Chúa Cứu Thế đã không xin Cha cất chén đau thương lìa khỏi Ngài, nhờ đó, chúng con được tha thứ tội qua sự hy sinh của Ngài (Ma-thi-ơ 26:39). Chúng con ngợi khen Cha, vì trong cơn rất đau thương, Chúa cầu nguyện càng khẩn thiết, mồ hôi trở nên như những giọt máu rơi xuống đất, nhờ đó chúng con không bị hư mất, nhưng được sự sống đời đời (Giăng 3:16). Amen.

View full calendar