Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 02/04/2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 02/04/2022

2 Tháng tư, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 02/04/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Ta biết các công việc của con; con không lạnh cũng không nóng. Ước gì con nóng hay lạnh thì hơn. Vậy, vì con hâm hẩm, không nóng cũng không lạnh, nên Ta sẽ nhả con ra khỏi miệng Ta.” (Khải huyền 3: 15-16)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con LẮNG NGHE Chúa NÓI với hội thánh LAO-ĐI-XÊ và NÓI với chúng con: “Ta biết công việc con, con KHÔNG LẠNH CŨNG KHÔNG NÓNG, Ta mong con nóng hoặc lạnh hẳn thì hơn. Nhưng vì con HÂM HẨM, không nóng cũng không lạnh, nên Ta sẽ nhả con ra khỏi miệng Ta… Người nào Ta yêu mến, Ta mới khiển trách, sửa trị. Vậy con hãy sốt sắng ĂN NĂN. Những người chiến thắng, Ta sẽ cho ngồi với Ta trên ngai Ta, như chính Ta đã thắng và ngồi với Cha Ta trên ngai Ngài” (Khải 3: 14-22). Thưa Cha, chúng con nhận ra, hội thánh LAO-ĐI-XÊ có mắt nhưng không thấy được mình khốn khổ, đáng thương, nghèo nàn, mù quáng, trần truồng, mà cứ tưởng mình là giàu có đến nỗi không cần gì nữa. Chúng con nghe kể chuyện: Hội thánh HÂM HẨM là hội thánh lưng chừng, cầu an, không tiến cũng không thoái, không chống đối cũng không ủng hộ, không chối Chúa, cũng không hầu việc Ngài. Trong khi NGƯỜI YẾU ĐUỐI, thì muốn mạnh mẽ. NGƯỜI THỐI LUI, thì muốn tiến bộ. NGƯỜI SA NGÃ, thì muốn đứng dậy. NGƯỜI NGUỘI LẠNH, thì muốn nóng cháy. Còn NGƯỜI HÂM HẨM, thì không muốn gì cả, cho mình là đủ rồi. Thưa Cha, chúng con biết nguyên nhân của TỘI HÂM HẨM, là vì con dân Chúa quá chú trọng về vật chất, không có lòng khao khát Chúa. Khi một người thoả lòng trên sự giàu có vật chất, thì đời sống thuộc linh sẽ bị yếu đuối, HÂM HẨM.

Thưa Cha, xin giúp chúng con không đánh mất tình yêu ban đầu, khi chúng con mới theo Chúa (2:4). Xin giúp chúng con trung tín chịu khổ vì danh Chúa (2:10). Xin giúp chúng con không chối bỏ danh Chúa (2:13). Xin giúp chúng con không phạm tội gian dâm và ăn của cúng thần tượng (2:20). Xin giúp chúng con không phải có tiếng là sống nhưng đã chết! (3:1). Thưa Cha, chúng con dù có năng lực kém cỏi, nhưng quyết vâng lời Chúa (3:8). Xin giúp chúng con không phạm tội HÂM HẨM (3: 16). Thưa Cha, trong MÙA CHAY này, xin giúp chúng con nhớ lại mình đã sa sút từ đâu, để ĂN NĂN và làm lại những việc ban đầu.

Thưa Cha, xin cho chúng con trở thành người chiến thắng trong VƯƠNG QUỐC VĨNH VIỄN. Xin giúp chúng con được ăn trái của cây sự sống trong TRỜI MỚI ĐẤT MỚI (2:7). Xin giúp chúng con trung tín cho đến chết, để nhận được mão triều thiên của sự sống (2:10). Xin giúp chúng con có được một tên mới, của người chiến thắng (2:17). Xin giúp chúng con nhận được thẩm quyền cai trị các nước (2:26). Xin giúp chúng con không bị xóa tên khỏi Sách sự sống, trong VƯƠNG QUỐC VĨNH VIỄN (3:5). Xin cho chúng con được làm cột trụ trong Đền thờ của Chúa, và sẽ ở đó mãi mãi với Chúa (3:12). Xin giúp chúng con được đồng trị với Chúa trong VƯƠNG QUỐC VINH HIỂN (3:21). Thưa Cha, chúng con QUYẾT TÂM trở thành người chiến thắng. Chúng con TIẾP TỤC làm công việc Chúa cho đến cuối cùng. Chúng con QUYẾT TÂM trung thành với Chúa cho đến chết. Chúng con CHỜ MONG được Chúa ban thẩm quyền cai trị các nước (2:26). Amen.

View full calendar