Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 01/04/2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 01/04/2022

1 Tháng tư, 2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 01/04/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Ta biết các công việc của con. Nầy, Ta đã mở trước mặt con một cái cửa không ai có thể đóng được, vì con có ít năng lực mà vẫn vâng giữ lời Ta và không chối danh Ta.” (Khải huyền 3: 8)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con LẮNG NGHE Chúa NÓI với hội thánh PHI-LA-ĐEN-PHI: “Ta biết công việc con. Dù năng lực kém cỏi, con đã vâng giữ lời Ta, không chối bỏ danh Ta. Ta đã mở rộng trước mặt con một cái cửa chẳng ai có quyền đóng lại. Một số hội viên của Sa-tan mạo nhận là con cái Thượng Đế sẽ rơi mặt nạ… Vì con vâng lệnh Ta chịu khổ nạn, nên Ta sẽ bảo vệ con trong kỳ đại nạn sắp xảy ra trên thế giới, để thử thách mọi người. Ta sẽ sớm đến! Hãy giữ vững điều con có để không ai cướp mất mũ miện của con. Những người chiến thắng, Ta sẽ cho làm cột trụ trong Đền thờ của Thượng Đế Ta, họ sẽ ở đó mãi mãi…” (Khải 3: 7-13). Thưa Cha, sáng nay chúng con CÙNG VUI với hội thánh PHI-LA-ĐEN-PHI, vì hội thánh này TRUNG TÍN với Chúa. Ngài không có lời trách nào, cho PHI-LA-ĐEN-PHI. Hội thánh này dù có ít năng lực, nhưng muốn cứ TRUNG TÍN với Chúa. Họ đối với thế gian thì thật là yếu đuối, nhưng có một tiềm lực mạnh mẽ bên trong về đức tin, và lòng trung tín. Thưa Cha, tấm lòng trung thành của hội thánh PHI-LA-ĐEN-PHI đối với Chúa, được Ngài đáp ứng lại bằng tình yêu, và lời hứa sẽ giữ hội thánh khỏi giờ thử thách. Chúa NÓI: “Ta sẽ khiến họ (hội viên của Sa-tan mạo nhận là con cái Thượng Đế) đến quỳ dưới chân con và họ sẽ biết Ta yêu mến con. Vì con vâng lệnh Ta chịu khổ nạn, nên Ta sẽ bảo vệ con trong kỳ đại nạn sắp xảy ra trên thế giới, để thử thách mọi người” (3:9-10).

Thưa Cha, chúng con nhận thấy, trong BẢY hội thánh, có NĂM bị quở trách, còn HAI thì không. HAI hội thánh không bị quở trách là SI-MIỆC-NƠ và PHI-LA-ĐEN-PHI. Chúa rất vui về hai hội thánh này. Điều đáng chú ý là những gì Chúa phán với hội thánh PHI-LA-ĐEN-PHI, thì có phần nào giống như những gì Ngài đã phán với hội thánh Si-miệc-nơ. Vấn đề đối với Si-miệc-nơ là có kẻ giả hình trong hội thánh; trong khi với PHI-LA-ĐEN-PHI cũng là kẻ giả hình trong hội thánh. Với hội thánh Si-miệc-nơ, Chúa phán: “con sẽ bị khủng bố” (Khải 2:10); trong khi với Phi-la-đen-phi, Ngài nói: “Ta sẽ bảo vệ con trong kỳ đại nạn sắp xảy ra trên thế giới, để thử thách mọi người” (3:10). Chúa cũng nói với hai hội thánh này về mão miện. Với Si-miệc-nơ, Ngài phán: “Ta sẽ ban cho con mão triều thiên của sự sống” (2:10); trong khi với PHI-LA-ĐEN-PHI, thì: “hãy giữ vững điều con có, để không ai cướp mất mũ miện của con” (3:11).

Thưa Cha, lời hứa cho những kẻ đắc thắng, là được làm cột trụ trong đền thờ của Chúa, nghĩa là được ở trong nhà Chúa mãi mãi lâu bền, để chiêm ngưỡng vinh quang muôn đời của Ngài. Thưa Cha, dù chúng con ít năng lực, xin giúp chúng con trung tín, bền giữ đạo Chúa cho đến cuối cùng. Xin Cha thêm lòng yêu mến Chúa, và giúp đức tin chúng con lớn mạnh như hội thánh PHI-LA-ĐEN-PHI. Thưa Cha, chúng con ước mong có đời sống được Chúa vui lòng, và được Ngài khen ngợi như PHI-LA-ĐEN-PHI. Amen.

View full calendar