Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 30/03/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 30/03/2022

30 Tháng ba, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 30/03/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Vì ý muốn của Đức Chúa Trời là anh em phải được thánh hóa, tức là phải lánh xa sự gian dâm.” (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:3)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con LẮNG NGHE Chúa NÓI với hội thánh THI-A-TI-RƠ và NÓI với chúng con: “Ta biết những việc con làm với tình yêu thương, đức tin, tinh thần phục vụ và lòng nhẫn nại... Nhưng đây là điều Ta khiển trách: con dung túng cho Giê-sa-bên, kẻ tự xưng là nữ tiên tri, nhưng dạy dỗ và quyến rũ các tôi tớ Ta phạm tội gian dâm và ăn của cúng thần tượng… Riêng những người tại THI-A-TI-RƠ không chịu theo tà thuyết này… Ta sẽ không để các con mang gánh nặng gì khác, miễn là các con giữ vững điều mình có cho tới khi Ta đến. Những người nào chiến thắng và tiếp tục làm công việc Ta đến cuối cùng, Ta sẽ cho quyền thống trị các nước…” (Khải 2:18-29). Thưa Cha, chúng con nhận ra hội thánh THI-A-TI-RƠ có tình yêu thương. Họ cũng có đức tin, sự phục vụ, và lòng nhẫn nại. Họ trung tín hầu việc Chúa, đặc biệt là các công việc sau nầy của họ nhiều hơn những công việc ban đầu. Tuy nhiên, hội thánh này lại chấp nhận đảng Giê-sa-bên. Hội thánh đã dung túng một người đàn bà xưng mình là tiên tri, có hành động như Giê-sa-bên là cám dỗ nhiều người phạm tội dâm loạn và ăn của cúng thần tượng.

Thưa Cha, chúng con nhìn thấy hội thánh này dung túng điều bất khiết và những sự dạy dỗ trái với Kinh Thánh (2:14, 20). Hội thánh đã chấp nhận giáo sư giả vì các giáo sư này tuyên bố, mình là người của Đức Chúa Trời. Thưa Cha, ngày nay chúng con cũng nhìn thấy những giáo sư này trong hội thánh. Họ chưa bao giờ là một tín đồ thật. Sa-tan đã đặt họ vào trong hội thánh ngay từ khi họ khởi đầu chức vụ với những khả năng, ân tứ của họ và giúp họ thành công (Mat 13:24-28, 36-43). Chiến lược của Sa-tan là đưa họ vào những vị trí có uy thế, để họ có thể phá hoại công việc chân thật của Chúa Cứu Thế. Cho đến khi họ bị phát hiện hoặc bị vạch mặt, thì Tin lành đã bị tổn hại và Danh Chúa đã bị sĩ nhục nhiều lắm.

Thưa Cha, chúng con nghe một tôi tớ Chúa kể chuyện: Hội thánh Ê-phê-sô thiếu tình thương, còn hội thánh THI-A-TI-RƠ thiếu SỰ THÁNH KHIẾT. Đó là một sự thiếu thốn quan trọng. “Vì ý muốn của Đức Chúa Trời là anh em phải được THÁNH HOÁ, tức là phải lánh xa sự gian dâm…” (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:3-7). Tuy nhiên, không phải hết thảy con dân Chúa trong hội thánh, đều bị Sa-tan đầu độc qua giáo lý của các tiên tri giả. Trái lại, một số đã đứng vững mà từ khước mọi cám dỗ. Thưa Cha, xin giúp chúng con ngày nay, cũng không buông thả theo nhục dục như nhiều người khác. Xin giúp chúng con, biết trung thành với Thượng Đế. Xin Cha giúp chúng con yêu Đức Chúa Trời và ghét thế gian. Xin giúp chúng con không ham mến những thú vui tội lỗi, để không tự biến mình thành kẻ thù của Đức Chúa Trời (Gia-cơ 4:4). Thưa Cha, xin giúp chúng con luôn sống cuộc đời được Chúa THÁNH HOÁ. Xin giúp chúng con bền giữ mọi điều mình có, cho đến khi Chúa đến. Amen.

View full calendar