Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 29/03/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 29/03/2022

29 Tháng ba, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 29/03/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Nào có lạ gì, ngay cả Sa-tan cũng mạo làm thiên sứ sáng láng. Vì vậy, những đầy tớ của nó mạo làm đầy tớ của sự công chính thì cũng chẳng lạ gì. Kết cuộc chúng sẽ nhận hậu quả xứng với việc chúng đã làm.” (II Cô-rinh-tô 11:14-15)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con LẮNG NGHE Chúa NÓI với hội thánh BẸT-GĂM và NÓI với chúng con: “Ta biết thành phố con là ngai của Sa-tan. Tuy nhiên, con đã giữ vững đức tin, không chối bỏ danh Ta, ngay cả lúc An-ti-ba nhân chứng trung thành của Ta bị giết tại BẸT-GĂM... Nhưng Ta phải khiển trách con vài điều: con có những người theo đường lối của Ba-la-am, người đã dạy Ba-lác cách quyến rũ dân Y-sơ-ra-ên phạm tội gian dâm và ăn của cúng thần tượng. Con cũng có những kẻ theo phái Ni-cô-la. Vậy, hãy ăn năn, nếu không Ta sẽ sớm đến, dùng thanh gươm ở miệng ta đánh dẹp bọn đó. Ai có tai, hãy lắng nghe lời Thánh Linh kêu gọi các Hội thánh: Những người chiến thắng, Ta sẽ cho ăn ma-na giữ kín. Ta sẽ cho mỗi người một viên đá trắng ghi tên mới Ta đặt cho, ngoài người nhận không ai biết được” (Khải 2: 12-17). Thưa Cha, cho dù Chúa khen hội thánh BẸT-GĂM đã vững lòng tôn Danh Ngài như An-ti-ba, nhưng Ngài cũng trách là trong họ còn có người theo giáo lý Ba-la-am và Ni-cô-la. Giáo lý này dạy rằng, họ được tự do, phóng túng trong tư dục của xác thịt. Họ có thể bán rẻ thiên chức và lương tâm, để được danh, lợi, quyền.

Thưa Cha, những điều hội thánh BẸT-GĂM đã gặp ngày xưa, thì chúng con cũng đang trải qua ngày nay. Chúa Giê-xu đã nhiều lần cảnh báo chúng con hãy coi chừng các giáo sư giả, nghĩa là những nhà lãnh đạo lừa dối. Chúa NÓI rằng, không phải hễ ai rao giảng về Chúa Cứu Thế, thì đều là những nhà lãnh đạo chân thật. Thưa Cha, chúng con có thể dùng nhiều cách để nhận biết các giáo sư và tiên tri giả. Đồng thời, chúng con cũng phải thận trọng xét mình, để xem chúng con có đang ở trong hàng ngũ của họ hay không. Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: Một số người đã khởi đầu chức vụ của mình trong sự chân thành, thanh sạch và đức tin chân chính nơi Chúa Cứu Thế. Sau đó, vì lòng kiêu ngạo và các dục vọng bất chính, chúng con đã đánh mất sự cam kết và lòng yêu mến Chúa. Chúng con bán rẻ chức vụ và lương tâm, để được danh, lợi, quyền. Cuối cùng, chúng con bị cắt đứt khỏi VƯƠNG QUỐC ĐỨC CHÚA TRỜI (I Cô 6: 9-10). Kế sau, chúng con trở thành công cụ của Sa-tan, trong khi vẫn nguỵ tạo về mình, như là người hầu việc Chúa chân chính (II Cô 11:15).

Thưa Cha, Chúa đang kêu gọi chúng con ăn năn để trở thành người chiến thắng. Người chiến thắng là người đã được tái sinh và mãi luôn đắc thắng tội lỗi, thế gian và Sa-tan. Người đắc thắng là người được hưởng VƯƠNG QUỐC ĐỨC CHÚA TRỜI và không bị tổn hại trong lần chết thứ hai. Người đắc thắng là người được ban cho ma-na đang giấu kín (trái của cây sự sống), và tên mới (tên riêng của người chiến thắng). Người đắc thắng là người được đồng ngồi với Chúa trên ngai Ngài và được ban quyền cai trị các nước (2: 17, 26; 3:21). Thưa Cha, chúng con thành thật ăn năn, để được trở thành người chiến thắng. Amen.

View full calendar