Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 28/03/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 28/03/2022

28 Tháng ba, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 28/03/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy trung tín cho đến chết, rồi Ta sẽ ban cho con mão triều thiên của sự sống.” (Khải-huyền 2:10)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con LẮNG NGHE Chúa NÓI với hội thánh SI-MIỆC-NƠ và NÓI với chúng con: “… Ta biết nỗi gian khổ, sự nghèo thiếu của con -- nhưng thật ra con giàu có. Ta cũng nghe lời vu cáo của những kẻ mạo danh con cái Thượng Đế mà thật ra là hội viên của Sa-tan. Đừng sợ những nỗi gian khổ sắp đến. Này, Quỷ vương sẽ thử thách con, tống giam một vài người vào ngục tối; và con sẽ bị khủng bố trong mười ngày. Hãy trung thành với Ta dù phải chết; Ta sẽ cho con mũ miện của sự sống vĩnh viễn…” (Khải 2:8-11). Thưa Cha, chúng con nhận ra hội thánh Si-miệc-nơ gồm có những người nghèo khổ. Hội thánh mặc dù nghèo khổ về vật chất, nhưng họ được giàu có về tâm linh, nhất là lòng trung thành với Chúa trước những cơn bắt bớ của chính quyền La-mã. Thưa Cha, ngày nay ma quỷ cũng luôn tìm cách bắt bớ và phá hại chúng con. “Tất cả những người muốn sống cuộc đời tin kính trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, đều sẽ bị bắt bớ” (II Ti 3:12).

Thưa Cha, sáng nay chúng con nghe Chúa NÓI rằng: (1) ĐỪNG SỢ: Chúa bảo ĐỪNG SỢ, vì Ngài luôn ở cùng để ban cho chúng con sự đắc thắng. Chúa HỨA: “Các con sẽ có hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi” (Giăng 16:33). Chúng con nghe ông Phao-lô kể chuyện: “Những thử thách đến với anh em, chẳng có điều nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, Ngài không để anh em bị thử thách quá sức mình đâu! Nhưng trong thử thách, Ngài sẽ mở đường cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được” (I Cô-rinh-tô 10:13). (2) HÃY TRUNG TÍN: Chúa NÓI với chúng con, hãy trở thành những người TRUNG TÍN, bền giữ đức tin mình nơi Chúa, cho đến cuối cùng của cuộc đời. Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: Vào năm 156, giám mục Polycarpe tại Si-miệc-nơ, bị nhà cầm quyền La-mã buộc phải nhân danh hoàng đế phỉ báng Chúa Giê-xu, thì sẽ được khỏi chết. Ông đáp: “Đã 86 năm qua, tôi phục vụ Chúa, Ngài chẳng hề làm hại tôi, làm sao tôi có thể phỉ báng Vua Cao Cả, Đấng đã cứu tôi?” Cuối cùng, ông bị thiêu sống. (3) LỜI HỨA BAN THƯỞNG: Chúa PHÁN với hội thánh Si-miệc-nơ và với chúng con: “Hãy trung tín cho đến chết, rồi Ta sẽ ban cho con mão triều thiên của sự sống” (2:10).

Thưa Cha, chúng con được an ủi nhiều lắm, khi nghe Chúa NÓI: “Ta biết sự hoạn nạn và nghèo khó của con” (2:9). Chúng con được khích lệ nhiều lắm, khi nghe Chúa NÓI “Ta biết…,” với đôi mắt thông cảm nỗi gian khổ và sự nghèo thiếu của chúng con. Thưa Cha, chúng con quyết CHIẾN ĐẤU anh dũng, để được Chúa “ban cho mão triều thiên của sự sống.” Chúng con quyết CHẠY CHO XONG cuộc đua, để được Chúa “ban cho mão triều thiên của sự sống.” Chúng con quyết GIỮ VỮNG niềm tin, để được Chúa “ban cho mão triều thiên của sự sống.” Thưa Cha, chúng con quyết giữ TRUNG TÍN cho đến chết, để được Chúa “ban cho mão triều thiên của sự sống” (2: 10). Amen.

View full calendar