Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 24/03/2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 24/03/2022

24 Tháng ba, 2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 24/03/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Họ sẽ được thấy mặt Ngài, và danh Ngài sẽ ở trên trán họ.” (Khải huyền 22: 4)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay cho chúng con hỏi: Công dân của VƯƠNG QUỐC VĨNH VIỄN có đời sống như thế nào? Thưa Cha, chúng con nghe Chúa NÓI: VƯƠNG QUỐC VĨNH VIỄN sẽ bắt đầu với tiếng Đức Chúa Trời phán: “XONG RỒI! Ta là An-pha và Ô-mê-ga, là Khởi Nguyên và Tận Cùng. Người nào khát, Ta sẽ cho uống nước miễn phí từ nguồn nước sự sống” (Khải 21: 5-6). Thưa Cha, tiếng PHÁN đánh dấu cho sự hoàn thành chương trình cứu chuộc của Đức Chúa Trời cho nhân loại, mà giai đoạn chót là dự bị NƠI Ở vĩnh viễn cho những người được cứu chuộc. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa NÓI qua sứ đồ Giăng rằng, so với thế giới cũ, thành GIÊ-RU-SA-LEM MỚI có nhiều điểm khác biệt: (1) Thế giới cũ có sự chết; GIÊ-RU-SA-LEM MỚI có sự sống đời đời. (2) Thế giới cũ có khóc lóc; GIÊ-RU-SA-LEM MỚI có vui mừng. (3) Thế giới cũ có đau đớn; GIÊ-RU-SA-LEM MỚI có thoả vui. (4) Thế giới cũ có tội lỗi; GIÊ-RU-SA-LEM MỚI có thánh thiện. (5) Thế giới cũ có rủa sả; GIÊ-RU-SA-LEM MỚI có hạnh phúc. (6) Thế giới cũ có đêm tối; GIÊ-RU-SA-LEM MỚI có ban ngày. (7) Thế giới cũ có đền thờ; GIÊ-RU-SA-LEM MỚI có Đức Chúa Trời là Đền thờ của thành. (8) Thế giới cũ có mặt trời; GIÊ-RU-SA-LEM MỚI có Chúa Cứu Thế là sự sáng của thành (Khải 21:1-22:5).

Thưa Cha, chúng con nghe Đấng ngồi trên ngai phán: “Nầy, Ta sẽ làm mới lại tất cả muôn vật.” Chúng con nghe Thánh Linh và Hội thánh kêu gọi: “Hãy đến!” Người nào nghe tiếng gọi cũng nói: “Mời đến!” Ai khát, cứ đến! Ai muốn, hãy tiếp nhận miễn phí nước hằng sống!” (Khải 21: 5-7; 22:17). Thưa Cha, chúng con nhận ra, kẻ được mời chính là kẻ đắc thắng, là CÔNG DÂN của VƯƠNG QUỐC VĨNH VIỄN. CÔNG DÂN là người trung tín bền giữ đức tin mình đến cuối cùng. CÔNG DÂN là người được biên tên vào sách sự sống của Chiên Con. CÔNG DÂN sẽ là con cái Đức Chúa Trời. CÔNG DÂN sẽ tận hưởng nhiều phước hạnh, trong VƯƠNG QUỐC VĨNH VIỄN: Trước hết, PHƯỚC HẠNH 1. Họ được tương giao với Đức Chúa Trời và chiêm ngưỡng sự vinh hiển Ngài. “Họ sẽ được thấy mặt Ngài, và danh Ngài sẽ ở trên trán họ” (Khải 22:4). PHƯỚC HẠNH 2. Họ có đời sống an nghỉ trọn vẹn. Họ có quyền đến nơi có CÂY SỰ SỐNG, và được vào thành qua các cửa (22:13-14). PHƯỚC HẠNH 3. Họ sẽ không có sự chết, cũng không có tang chế, than khóc, hoặc đau đớn nữa, nhưng có đời sống thánh khiết, vui vẻ trọn vẹn (21: 4, 27). PHƯỚC HẠNH 4. Họ sẽ được sẽ biết Chúa cách tường tận (I Cô-rinh-tô 13:12). PHƯỚC HẠNH 5. Họ sẽ có đời sống sung mãn trọn vẹn (21:6). Và PHƯỚC HẠNH 6. Họ sẽ trị vì cho đến đời đời (22: 5).

Thưa Cha, chúng con cảm tạ Cha, vì Chúa đã dùng Phúc âm kêu gọi chúng con, cho anh em chung hưởng VINH QUANG với Chúa Cứu Thế Giê-xu. Xin giúp chúng con sống một cách xứng đáng với Đức Chúa Trời, là Đấng gọi chúng con (anh em) vào VƯƠNG QUỐC và VINH QUANG của Ngài” (I Tê-sa 2: 12). Amen.

View full calendar