Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 12/03/2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 12/03/2022

12 Tháng ba, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 12/03/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy xé lòng các con và đừng xé áo. Hãy trở về với Giê-hô-va Đức Chúa Trời các con, vì Ngài nhân từ, thương xót, chậm giận và giàu tình thương; đổi ý không giáng tai họa.” (Giô-ên 2:13)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con CHUYỆN TRÒ với Cha về việc Chúa Giê-xu sẽ đến lần hai để thu hoạch, và để thiết lập VƯƠNG QUỐC 1000 NĂM bình an. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa KỂ CHUYỆN rằng, Đức Chúa Cha đang trông chờ hái quả. “Người kia trồng một cây vả trong vườn nho mình; ông đến tìm quả nhưng chẳng thấy quả nào. Ông nói với người trồng nho: Kìa đã ba năm nay ta đến hái quả nơi cây vả nầy nhưng chẳng thấy gì cả. Hãy đốn nó đi, tại sao để nó choán đất vô ích? Người trồng nho thưa: Thưa chủ, xin để nó lại năm nầy nữa, chờ tôi đào đất chung quanh nó rồi đổ phân vào. Có lẽ về sau nó sẽ kết quả; nếu không, chủ sẽ đốn” (Lu 13:6-9). Thưa Cha, chúng con nhận ra câu chuyện này áp dụng cho tất cả những người tin Chúa, nhưng không chịu từ bỏ tội lỗi. Khi Đức Chúa Trời ban cho mỗi người cơ hội đầy đủ để ăn năn, Ngài sẽ không dung thứ tội lỗi mãi mãi. Chúng con biết, sẽ đến lúc ân điển của Đức Chúa Trời bị thu hồi, và những người không chịu ăn năn sẽ bị trừng phạt không thương xót.

Thưa Cha, chúng con nghe Chúa NÓI: “Bây giờ, hãy hết lòng trở về cùng Ta, hãy kiêng ăn, khóc lóc và đau buồn. Hãy xé lòng các con và đừng xé áo. Hãy trở về với Giê-hô-va Đức Chúa Trời các con, vì Ngài nhân từ, thương xót, chậm giận và giàu tình thương; đổi ý không giáng tai họa…” (Giô-ên 2:12-14). Thưa Cha, xin giúp chúng con biết “kết quả xứng đáng với sự ăn năn” (Mat 3:8). Chúng con biết rằng sự ăn ăn thật, sẽ đi kèm với hoa trái của sự công chính (Lu 3:10-14; Công 26:20). Đức tin cứu rỗi thật, phải trở nên rõ ràng qua đời sống từ bỏ tội lỗi. Sự hoán cải thật, phải trở nên rõ ràng qua việc sản sinh hoa trái thuộc linh. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa NÓI: “… Ta đã chọn, bổ nhiệm và sai các con đi, để đem lại thành quả lâu dài” (Giăng 15:16). Thưa Cha, nếu chúng con không có đời sống sản sinh hoa trái lành, thì giống như các cây, sẽ bị đốn và bị quăng vào lửa (Giăng 15: 8-10, 12). Thưa Cha, chúng con nghe một tôi tớ Chúa kể chuyện: Tất cả những người tin Chúa, được chọn ra “từ giữa thế gian” để kết quả. Sự kết quả của chúng con là (1) những phẩm hạnh “yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ” (Ga 5:22). Sự kết quả của chúng con là (2) những công tác đưa dẫn nhiều người đến tin nhận Chúa Cứu Thế. Thưa Cha, chúng con nhìn thấy, “cái rìu đã đặt kề gốc cây; cây nào không sinh quả tốt thì sẽ bị đốn và ném vào lửa” (Lu 3:9). Xin Cha cho chúng con biết “mặc áo sô và than khóc!” Xin giúp chúng con “định ngày kiêng ăn và kêu cầu Đức Giê-hô-va!” Xin giúp chúng con biết “khóc lóc và đau buồn.” Xin Cha giúp chúng con “hết lòng trở về cùng Chúa” (Giô-ên 2:12-14). Amen.

View full calendar