BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 04/03/2024

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 04/03/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Các con là muối của đất” (Ma-thi-ơ 5:13)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con TIẾP TỤC suy niệm Dân-số ký CHƯƠNG 31: Sau trận chiến của người Y-sơ-ra-ên, Chúa bảo dân Ngài phải THANH TẨY mình khỏi tội ác. Môi-se nói rằng bất kỳ ai đã giết người khác hoặc chạm vào người chết, đều phải tự THANH TẨY (31:19-24). Thưa Cha, ngày nay chúng con là những người tin Chúa, thường xuyên tiếp xúc với những ảnh hưởng TỘI LỖI trong một thế giới sa ngã. Vì vậy, chúng con cũng phải liên tục THANH TẨY bản thân. Sau khi THANH LỌC bản thân, Chúa sẽ sử dụng chúng con, để TẠO RA sự thay đổi trong xã hội.

Chúa Giê-xu phán: “Các con là MUỐI của đất, nhưng nếu muối mất vị mặn thì làm thế nào cho nó mặn lại được? Muối ấy trở nên vô dụng, phải ném bỏ đi và bị người ta chà đạp dưới chân” (Ma-thi-ơ 5:13). Cha ôi, chúng con phải là MUỐI, để giữ cho xã hội không bị mục nát trong tội lỗi. Chúng con phải NÊU GƯƠNG về lòng tin kính. Phải CHỐNG LẠI sự suy đồi đạo đức. Phải PHẢN ĐỐI sự thối nát đang đầy dẫy trong xã hội. Nếu NGƯNG chống lại tinh thần thế gian, thì chúng con sẽ bị Chúa NÉM BỎ đi và bị người ta CHÀ ĐẠP dưới chân. Chúng con sẽ BỊ HỦY DIỆT, bởi các đường lối và các giá trị của xã hội không tin kính (Phục 28:48).

Chúa ôi, muối cũng là biểu tượng của sự PHÁN XÉT, như vợ của Lót đã bị PHÁN XÉT biến thành tượng muối (Sáng 19:26). Chúng con ngày nay phải cầu nguyện và hành động, hầu LOẠI BỎ tội lỗi trong xã hội của mình, để xã hội không phải ĐỐI MẶT với sự phán xét khủng khiếp. Chúng con ngày nay có thể giúp NGĂN CHẬN sự phán xét đối với nhiều người, bằng cách NÓI cho họ biết về Chúa Giê-xu và thúc giục họ TIẾP NHẬN Ngài làm Chúa Cứu Thế của họ.

Cha ôi, giúp chúng con biết THAY ĐỔI mọi thứ trong cuộc sống của mình, để Chúa có thể sử dụng chúng con THAY ĐỔI người khác. Thưa Cha, nhờ vào sự cầu nguyện và tình yêu thương, chúng con có thể GIỮ CHO xã hội khỏi những ảnh hưởng vô đạo. Chúa ôi, ĐỪNG ĐỂ cho thời gian của chúng con trên đất này, tràn ngập sự hối tiếc. Giúp chúng con biết DÂNG cuộc đời mình, thành của lễ SỐNG và THÁNH, làm đẹp lòng Chúa ngay hôm nay (Rô 12:1). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *