BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 03/03/2024

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 03/03/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Nơi con ở có những kẻ đi theo sự dạy dỗ của Ba-la-am” (Khải huyền 2:14)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Dân-số ký CHƯƠNG 31: Chúa bảo Môi-se gây chiến với dân Ma-đi-an để HÌNH PHẠT họ, vì đã bày ra KẾ HOẠCH khuyến khích dân Y-sơ-ra-ên thờ thần tượng. Dân Chúa đã giết các vua Ma-đi-an, tất cả người nam, và THẦY BÓI BA-LA-AM (31:16). Thưa Cha, chúng con nhận ra, Chúa đã PHÁN XÉT TỘI LỖI. Nhưng trước khi PHÁN XÉT tội lỗi người khác, Chúa đã PHÁN XÉT con cái của Ngài (I Phi-e-rơ 4:17).

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: Khi NGƯỜI DO THÁI thờ phượng con bê vàng (cuộc nổi loạn thứ bảy của họ trong đồng vắng), Chúa đáp lại bằng cách giết chết 3.000 người (Xuất 32:26-28). Tuy nhiên, NGƯỜI DO THÁI đã phớt lờ lời cảnh báo của Ngài. Sau khi NGƯỜI DO THÁI cố gắng lật đổ Môi-se (cuộc nổi loạn thứ mười hai), Chúa đã giết 14.700 người (Dân 16:49). Một lần nữa, NGƯỜI DO THÁI phớt lờ những lời cảnh báo, nên Chúa giết 24.000 người tại Si-tim (Dân 25:9). Và Chúa cũng đã phán xét NGƯỜI KHÁC. THẦY BÓI BA-LA-AM, vua Ba-lác và dân Ma-đi-an đã hình thành một BỘ BA GIAN ÁC chống lại dân Chúa (Dân 22:4). Họ SAI gái mại dâm tới đền thờ để LỪA DỐI người Do Thái (Dân 31:16). Các gái mại dâm NÓI với những người đàn ông Do Thái rằng họ có thể quan hệ tình dục tự do, nếu họ ĐỒNG Ý ăn những thực phẩm được cúng tế cho thần Ba-anh và tôn thờ thần ấy. Người Do Thái đã đồng ý.

Cha ôi, một tôi tớ Chúa kể chuyện: Chúa Giê-xu đã CẢNH BÁO hội thánh Bẹt-găm và chúng con ngày nay: “NƠI CON Ở, có những kẻ ĐI THEO sự dạy dỗ của Ba-la-am, người đã dạy… con cái Y-sơ-ra-ên ĂN CỦA CÚNG thần tượng và PHẠM TỘI gian dâm” (Khải 2:14). Thưa Cha, ngày nay, Sa-tan đã dùng tivi, phim ảnh, câu lạc bộ thoát y, tạp chí và giải trí trực tuyến, để TÔN VINH sự vô luân. Giáo hội đã trở nên IM LẶNG trong khi tỷ lệ LY HÔN, quan hệ tình dục TRƯỚC hôn nhân, tình dục ĐỒNG GIỚI, NGOẠI TÌNH, các BỆNH LÂY TRUYỀN qua đường tình dục và TRẦM CẢM bùng nổ. Chúa ôi, tha tội cho chúng con vì ĐÃ GIỮ sự dạy dỗ của Ba-la-am. Chúng con DUNG TÚNG giáo huấn Ba-la-am. ĐI THEO lời dạy của Ba-la-am. NẮM GIỮ đạo lý của Ba-la-am. LÀM THEO đường lối của Ba-la-am. THỰC HÀNH học thuyết Ba-la-am. Cha ôi, giúp chúng con biết cầu nguyện để LOẠI BỎ giáo lý của Ba-la-am. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *