Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 30/05/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 30/05/2023 DIỆU KỲ

30 Tháng năm, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 30/05/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy hát cho Ngài, hãy ca ngợi Ngài! Hãy suy ngẫm tất cả công việc kỳ diệu của Ngài! (I Sử-ký 16:9)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Ê sai chương 38 đến chương 52: “… Các chương này kể về bệnh tật và hồi phục của vua Ê-xê-chia. Chúa lắng nghe dân Ngài. Chúa tha thứ và công bố sự cứu rỗi cho dân Chúa. Sự sụp đổ của Ba-by-lôn. Tôi tớ Đức Giê-hô-va bị từ chối và đau khổ. Khích lệ những người trung tín còn sót lại.” Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện về Ê-xê-chia: “Lúc ấy, vua Ê-xê-chia đau nặng gần chết. Tiên tri Ê-sai đến trình cho vua sứ điệp của Chúa: "Vua nên xếp đặt mọi việc trong gia đình cho ổn thoả vì vua sắp qua đời!" Ê-xê-chia quay mặt vào tường, khẩn thiết cầu xin Chúa: “Thưa Chúa, con nài xin Ngài nhớ lại con vẫn sống cách trung tín hết lòng với Chúa và làm điều công chính trước mặt Chúa." Ê-xê-chia vừa cầu nguyện vừa khóc dầm dề. Chúa liền phán dạy Ê-sai: “Con hãy đi báo tin cho Ê-xê-chia: Chúa Hằng Hữu phán: Ta đã nghe lời cầu nguyện con và thấy nước mắt con! Ta sẽ cho con sống thêm 15 tuổi.”

Thưa Cha, chúng con nhận ra, Chúa chẳng những CỨU LINH HỒN con người mà còn CỨU THÂN THỂ con người khỏi tội lỗi, sự đau ốm, sự buồn bực (Ê-sai 53:4-6). Tuy nhiên, không phải tất cả người được cứu rỗi sẽ chẳng bao giờ bị bệnh tật, hay là tât cả người tin Chúa lúc nào cũng được chữa lành. Ý muốn chữa lành là thuộc về Chúa, nghĩa là Chúa muốn chữa lành hoặc cho phép bệnh tật cứ ở trong thân thể chúng con. Chúa đã không chữa lành cho Phao-lô, dù ông đã cầu nguyện ba lần (II Cô 12:7-9). Nhưng Chúa đã chữa lành cho vua Ê-xê-chia cũng như nhiều người khác và họ đã CA NGỢI Ngài.

Thưa Cha, chúng con thấy những người đã CHẾT trong tội lỗi không có ước muốn ngợi khen Chúa. Họ đã CHẾT đối với Ngài. Họ đã CHẾT đối với tất cả những gì Chúa có thể làm cho họ. Không có sự ngợi khen nào trong lòng họ và không có sự ngợi khen nào cho Chúa, cho đến khi họ kinh nghiệm được ân điển của Ngài. Còn những người đã được giải thoát khỏi bệnh tật và sự chết của tội lỗi, thì có mọi lý do để NGỢI KHEN Chúa. Ê-xê-chia CA NGỢI Chúa vì ông thấy Chúa sẵn sàng, sẵn lòng, và có thể cứu ông. Thưa Cha, chúng con muốn dừng lại để CA NGỢI Chúa: Chúng con TÔN VINH Cha đã cứu cả linh hồn và thể xác chúng con. NGỢI KHEN Chúa vì đã nghe tiếng kêu xin, và cứu chúng con từ lòng hố diệt vong. CHÚC TỤNG Cha đã đem chúng con lên khỏi vũng bùn lầy, và đặt chân chúng con trên vầng đá. CẢM TẠ Cha đã cho một bài hát mới, để chúng con CA NGỢI Thượng Đế. Thưa Cha, chúng con tiếp tục tin cậy Chúa Hằng Hữu (Thi 40:1-3). Chúng con HÁT cho Ngài. CA NGỢI Ngài. SUY NGẪM về công việc kỳ diệu của Ngài! (I Sử 16:9). Amen.

View full calendar