Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI 29/05/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ HAI 29/05/2023 DIỆU KỲ

29 Tháng năm, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI 29/05/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Nầy, một trinh nữ sẽ mang thai, sinh một con trai và đặt tên là Em-ma-nu-ên” (Ê-sai 7:14b)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Ê sai chương 29 đến chương 41: “… Sách Ê-sai chứa đựng nhiều lời tiên tri về Chúa Cứu Thế (Đấng Mê-si-a): Chúa Cứu Thế đã hứa chính là Đức Giê-hô-va (47:4; 48:17). Chúa Cứu Thế mang hình hài thể xác con người (7:14; 9:2,6). Chúa Cứu Thế chịu đau khổ (4:2; 42:1). Chúa Cứu Thế bị chối bỏ (8:14; 49:4). Chúa Cứu Thế được vinh quang (9:7; 11:3-10).

Thưa Cha, việc Chúa Cứu Thế mang hình hài thể xác con người đã được Chúa bày tỏ cho Ê-sai ghi chép cách đây hơn 2.700 năm. Lời tiên tri này đã được ứng nghiệm hơn 2.000 năm trước, khi Chúa Cứu Thế vào đời, do trinh nữ Ma-ri sinh hạ. Nữ đồng trinh mang thai và sinh một hài nhi là một việc vượt ngoài công lệ thiên nhiên của loài người. Nhưng nếu Thiên Chúa có thể dựng nên cả vũ trụ với hàng triệu triệu, tỉ tỉ ngôi sao to lớn, thì việc tạo dựng một bào thai trong bụng một trinh nữ đâu phải là một việc khó cho Ngài. Chúng con nghe kể chuyện: "Mọi việc đã xảy ra như vậy, để cho ứng nghiệm lời Chúa đã dùng đấng tiên tri mà phán rằng: Nầy, một gái đồng trinh sẽ chịu thai, và sanh một CON TRAI…" (Mat 1:22-23). Chúa Cứu Thế tiếp tục sống một cuộc đời bần hàn cho đến lúc tình nguyện chịu chết trên thập tự giá vì tội lỗi của nhân loại. Tiên tri Ê-sai kể chuyện: "Người đã lớn lên trước mặt Đức Chúa Trời như một cái chồi, như cái rễ ra từ đất khô… Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của tất cả chúng ta đều chất trên Người" (53:2, 6).

Thưa Cha, thế giới hôm nay đầy lạc thú và hưởng thụ, nhưng vẫn là một thế giới BUỒN BÃ và TỐI TĂM. BUỒN BÃ vì nạn phá thai, ly dị, tự tử… TỐI TĂM vì hận thù, thất vọng và lo âu. Nhiều người tìm quên trong vui chơi, nghiện ngập, vì không thấy cuộc sống có ý nghĩa. Thưa Cha, chúng con sẽ đi rao giảng Tin Mừng CỨU RỖI. Chúng con loan báo rằng: Dân đi trong nơi TỐI TĂM đã thấy sự sáng lớn (9:1). Cảm tạ Cha, trong bóng tối của chiến tranh, hận thù, một TRẺ THƠ chào đời, để giải cứu nhân loại. Trước sự dửng dưng lãnh đạm của thế gian, một CON TRẺ ra đời, để cứu loài người. Giữa biết bao mối bận tâm trong cuộc sống, một CON TRAI chào đời, để cứu chúng con. Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất có thể trả giá cho tội lỗi chúng con. Ngài đã đến để TÌM VÀ CỨU chúng con. Chúa là Đấng Mê-si-a của chúng con. Ngài là Chúa Cứu Thế của chúng con. Và chúng con đã tiếp nhận Tin Mừng CỨU RỖI. Chúng con sẽ tiếp tục rao giảng: “… một CON TRẺ được sinh cho chúng ta, tức là một CON TRAI được ban cho chúng ta… Danh Ngài là… Chúa Bình an" (Ê-sai 9:5). Amen.

View full calendar