Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM 25/05/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 25/05/2023 DIỆU KỲ

25 Tháng năm, 2023

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 25/05/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

Một người vợ hiền đức, còn quý hơn châu ngọc” (Châm-ngôn 31:10 BDY)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Châm ngôn chương 23 đến Truyền đạo chương 5: “… Châm ngôn 31 thuật lại về sự tương phản giữa người nữ TIN KÍNH và người nữ DẠI DỘT. Người nữ TIN KÍNH làm mọi thứ trong khả năng để XÂY DỰNG gia đình của mình. Trong khi người nữ DẠI DỘT dường như đang làm mọi thứ trong khả năng của mình, để PHÁ HỦY những thứ mà cô ấy đã được ban cho. Người nữ TIN KÍNH đáng tin cậy, và trong lòng nàng luôn quan tâm đến những người nàng YÊU THƯƠNG. Chồng con nàng và tất cả những người xung quanh, được hưởng phước từ sự siêng năng của nàng.

Thưa Cha, chúng con nhận ra, NGƯỜI NỮ TIN KÍNH đã làm “một kẻ giúp đỡ  thích hợp” cho người bạn đời (Sáng 2:18). Nàng giúp cho chồng mình trở thành người hoàn hảo. Thưa Cha, chúng con nhìn thấy tài năng và sự hy sinh của nàng. Cô ấy làm việc, cô ấy mua sắm, cô ấy nấu ăn, cô ấy giữ nhà. Cô ấy thích dùng tay mình làm ra nhiều thứ. Cô ấy thức dậy sớm và đi ngủ muộn (31:13-14, 16-17). Cô ấy QUAN TÂM đến nhu cầu của chồng con và những người khác trong và ngoài gia đình mình. Cô ấy Ở ĐÓ khi họ đói khổ. Ở ĐÓ khi họ ốm đau. Ở ĐÓ khi họ suy sụp. Ở ĐÓ khi họ cần một người quan tâm. Cô ấy CỐNG HIẾN cuộc sống, cho những người mình yêu thương. Thưa Cha, cảm tạ Cha vì con luôn nhìn thấy những ĐẶC ĐIỂM này, nơi người bạn đời của con. Nàng ấy có tấm lòng YÊU THƯƠNG mọi người, mà đôi khi con bị thiếu. Nàng NHÌN THẤY những nhu cầu người khác, mà con thường không nhìn thấy. Thưa Cha, nếu thế giới này không có loại tấm lòng YÊU THƯƠNG đó, thì sẽ không bao giờ có một thế giới được chữa lành. Nếu thế giới này chỉ có người nam, thì sẽ là một thế giới THIẾU TÌNH THƯƠNG.

Thưa Cha, con biết ơn Cha đã ban cho một người vợ HIỀN ĐỨC và TIN KÍNH Chúa. Chúng con là những người chồng phải luôn yêu thương và biết ơn vợ mình. Chúng con săn sóc vợ mình, hiểu biết những nhu cầu của vợ, tôn trọng không những vì nàng thuộc phái yếu, mà còn vì cả hai vợ chồng cùng chia sẻ sự sống Chúa cho (I Phi-e-rơ. 3:7). Chúng con biết ơn nàng đã ủng hộ và khuyến khích chồng con. Nàng đã trung thành giúp đỡ chồng con suốt cả đời. Chúng con biết ơn nàng đã trở thành “mão triều thiên cho chồng” (12:9). Thưa Cha, giúp chúng con đừng như Na-banh là người chồng ngu ngốc, không nghe lời khuyên của vợ mình là A-bi-ga-in (I Sa 25). Xin cho chúng con biết yêu thương vợ mình, tin cậy nàng, lắng nghe lời khuyên khôn ngoan của nàng. Giúp chúng con nhận biết: nàng là một người nữ HIỀN ĐỨC và là người vợ ĐẢM ĐANG, giá trị nàng còn quý hơn châu ngọc” (31:10). Amen.

View full calendar