Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ 17/05/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 17/05/2023 DIỆU KỲ

17 Tháng năm, 2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 17/05/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Đức Giê-hô-va là vầng đá của con, đồn lũy của con và là Đấng giải cứu con” (Thi thiên 18:2)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Thi thiên chương 18 đến chương 37: “… Thi thiên đưa người tin Chúa qua các trải nghiệm của con người, và cho thấy rằng bất kể dân Chúa trải qua điều gì, luôn có một Đức Chúa Trời lắng nghe người kêu cầu Ngài. Chúa đi BÊN CẠNH chúng con. Chúa ĐI TRƯỚC chúng con. Chúa ĐÓNG TRẠI xung quanh chúng con. Chúa NGỰ TRỊ trên chúng con. Và Chúa Ở GIỮA chúng con. Đọc Thi thiên, chúng con nhìn thấy QUYỀN NĂNG giải cứu cho những ai kính sợ Chúa. Chúng con nhận ra các tác giả Thi thiên đến TÂM SỰ với Chúa. Họ CẦU XIN Ngài bảo vệ khỏi kẻ chống nghịch mình. Chúa Ở BÊN họ, và GIẢI CỨU họ trong những lúc khó khăn.”

Thưa Cha, trong những lúc khó khăn, thật dễ lắm để chúng con cảm thấy Chúa không thể giải cứu. Nhưng chúng con được khích lệ nhiều lắm, vì nhận ra các tác giả Thi Thiên, rất nhiều lần đã kinh nghiệm Chúa là ĐẤNG GIẢI CỨU. Trong những lúc khó khăn, Đa-vít luôn kinh nghiệm được sự giúp sức, giải cứu, và đồng hành của Chúa. Ông đã viết rất nhiều Thi-thiên để chia sẻ lại trải nghiệm của mình về sự GIẢI CỨU của Chúa. Lần kia, sau khi được Chúa GIẢI CỨU khỏi những người muốn làm hại ông, Đa-vít đã ca ngợi Chúa: “Đức Giê-hô-va là vầng đá của con, đồn lũy của con và là Đấng GIẢI CỨU con. Đức Chúa Trời là vầng đá của con, là nơi con nương náu. Ngài cũng là cái khiên, là sừng cứu rỗi, và là nơi ẩn náu của con…” Rồi Đa-vít hô to: “Đức Giê-hô-va đáng được ca ngợi. Con kêu cầu Ngài, và được GIẢI CỨU khỏi các kẻ thù của con” (Thi 18:2-3).

Thưa Cha, cuộc sống chúng con cũng có nhiều khó khăn. Mỗi ngày, chúng con cũng đối mặt với những cảnh khốn khó: mất tài sản, bị xúc phạm, bị tai nạn, nghèo đói, bệnh tật, gia đình bất hòa, làm ăn thất bại… Chúng con thấy mình đang ở giữa những áp lực rất lớn, với những kẻ thù đó đang vây quanh! Thưa Cha, xin giúp chúng con biết tìm đến Chúa, để kinh nghiệm sự GIẢI CỨU của Ngài. Giúp chúng con biết theo gương  Đa-vít, để giữ vững niềm tin nơi Đấng GIẢI CỨU. Cảm tạ Cha đã nhìn thấy hoàn cảnh khốn khó của chúng con. Chúc tụng Cha vì những lúc ở trong cảnh ngặt nghèo, thì Chúa đem chúng con đến sự bình an tuyệt vời trong quyền năng của Ngài. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “Hỡi các tầng trời, hãy ca hát vui mừng, vì Đức Giê-hô-va đã hành động! Hỡi các nơi thấp dưới đất, hãy reo hò!” (Ê-sai 44:23). Ngợi khen Cha, vì “Đức Giê-hô-va là vầng đá của con, đồn lũy của con và là Đấng GIẢI CỨU con” (Thi 18:2). “Lạy Chúa, Ngài là năng lực của con, con YÊU MẾN Ngài!” (Thi 18:1). Cha ôi, Ngài là nơi nương náu của con, con YÊU NGÀI tha thiết! Amen.

View full calendar