Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 16/05/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 16/05/2023 DIỆU KỲ

16 Tháng năm, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 16/05/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ý tưởng Ta không phải là ý tưởng các ngươi” (Ê-sai 55: 8a)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện Gióp chương 37 đến Thi Thiên chương 17: “… Ông Gióp không biết tại sao cuộc sống ngập tràn niềm vui của mình bị đảo lộn. Gióp giận Chúa vì ông không hiểu ý nghĩa sự đau khổ, nhưng ông không chống lại Chúa. Cuối cùng, Chúa đã hiện ra với Gióp, nhưng Ngài không giải thích sự đau khổ của Gióp. Thay vào đó, Chúa cho thấy, con người KHÔNG THỂ HIỂU được những điều Ngài làm. Con người cũng KHÔNG THỂ LÀM được, những gì Đức Chúa Trời làm. Chúa quở trách Gióp vì nói quá nhiều trong khi ông biết quá ít, nhưng Ngài cũng cho rằng, Gióp vẫn là đầy tớ trung thành của Ngài. Và vì vậy, Chúa đã ban phước cho Gióp, và khiến ông trở nên giàu có gấp đôi so với trước đây.”

Thưa Cha, chúng con nhận ra, sau nhiều ngày bị thử thách nặng nề, ông Gióp đã than van, cầu nguyện, và ăn năn. Ông Gióp than van, mà không hề xúc phạm Chúa. Ông phó thác, mà vẫn năn nỉ Chúa. Ông ăn năn, mà vẫn hy vọng tràn trề nơi Chúa. Đức Chúa Trời đã thử thách Gióp. Và ông đã trung thành với Chúa. Trong mọi lúc, ông luôn tỏ ra vâng phục ý Chúa với tất cả tấm lòng khiêm tốn. Thưa Cha, câu chuyện ông Gióp là một gương sáng. Ngày nay, xin Cha giúp chúng con biết sống theo gương sáng đó. Giúp chúng con đừng ngán ngẩm đau khổ, và không sợ hãi khi chúng đến với mình. Xin giúp chúng con nhìn thấy: đau khổ là một chương trình huấn luyện cần phải có, để chúng con có thể khám phá được những điều thật tuyệt vời nơi Chúa. Giúp chúng con biết tin tưởng Chúa trong mọi hoàn cảnh. Chúng con phải tin tưởng Chúa KHI NÀO chúng con không hiểu, nhưng cũng phải tin tưởng Chúa BỞI VÌ chúng con không hiểu.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Còn Đức Chúa Trời, các đường lối Ngài là trọn vẹn” (Thi 18:30). Nếu đường lối Chúa là “trọn vẹn,” thì chúng con có thể tin tưởng rằng, bất cứ điều gì Chúa làm, cũng là trọn vẹn. Bất cứ điều gì Chúa cho phép xảy ra, cũng là trọn vẹn. Điều này dường như KHÔNG THỂ với chúng con, nhưng tâm trí chúng con không phải tâm trí Chúa. Ý tưởng Chúa KHÔNG PHẢI là ý tưởng chúng con, đường lối chúng con CHẲNG PHẢI là đường lối Chúa. Vì các tầng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì ĐƯỜNG LỐI CHÚA cao hơn đường lối chúng con, Ý TƯỞNG CHÚA cao hơn ý tưởng chúng con cũng bấy nhiêu (Ê-sai 55:8-9). Thưa Cha, xin tiếp tục nhắc nhở chúng con: Chúa sử dụng hoàn cảnh khó khăn và thử thách để THÁNH HÓA chúng con, hầu cho chúng con được TĂNG TRƯỞNG và trọn vẹn (Gia-cơ 1:4). Thưa Cha, chúng con YÊU MẾN Ngài. Chúng con VÂNG LỜI Ngài. Chúng con TIN TƯỞNG Ngài. Chúng con VÂNG THEO ý Chúa, bất chấp dù chúng con có hiểu hay không hiểu. Amen.

View full calendar