Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI 15/05/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ HAI 15/05/2023 DIỆU KỲ

15 Tháng năm, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI 15/05/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Chúng ta cũng vui mừng trong gian khổ” (Rô-ma 5: 3a)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện Gióp chương 20 đến chương 36: “… Chúa cho phép Sa-tan lấy đi của cải, gia đình, và sức khỏe của ông Gióp. Cùng với ba người bạn của mình, Gióp đã thảo luận: tại sao một Đức Chúa Trời công chính, lại để một người công chính phải chịu đau khổ? Ba người bạn của Gióp không thể hiểu được đường lối của Đức Chúa Trời. Họ cho rằng Chúa đang TRỪNG PHẠT Gióp vì tội lỗi của ông, và KHÔNG BIẾT rằng Chúa cũng dùng đau khổ, để RÈN LUYỆN và dạy dỗ con dân Ngài.

 

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: Chúng ta đều biết rằng việc trở thành Cơ Đốc nhân KHÔNG giúp che chở, hay MIỄN TRỪ chúng ta khỏi những đau khổ của cuộc đời… Mặc dù biết rằng Chúa sử dụng hoàn cảnh khó khăn để thánh hóa chúng ta, hầu cho chúng ta được tăng trưởng và trọn lành (Gia-cơ 1:4). Nhưng chúng ta thường mong ước rằng, Chúa phải NGĂN LẠI khổ đau, không cho chúng đến với mình, hay Chúa nên MIỄN cho chúng ta khỏi phải chịu thử thách. Hoặc nếu có bị khổ đau, thì xin Chúa cho NHANH CHÓNG vượt qua sự đau khổ, để chúng ta có thể dễ dàng “vui mừng trong gian khổ” (Rô 5:3-5). Thưa Cha, giúp chúng con, đừng tìm cách lãng tránh khó khăn, vì biết rằng Chúa sử dụng nghịch cảnh và thử thách để thánh hóa chúng con, hầu cho chúng con được tăng trưởng và được trọn lành. Nghịch cảnh THỬ NGHIỆM đức tin chúng con, từ đó tạo ra tính nhẫn nhục. Xin Cha giúp cho tính nhẫn nhục nẩy nở đầy đủ trong việc làm, nhờ đó chúng con sẽ vững mạnh và được trang bị để đương đầu mọi cảnh ngộ (Gia 1:4; Rô 5:4). Thưa Cha, ông Gióp KHÔNG hiểu tại sao mình chịu đau khổ, nhưng ông KHÔNG xây khỏi Chúa. Gióp tin chắc rằng một ngày nào đó, Đức Chúa Trời sẽ giải cứu ông.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Một lần nếm trải đau khổ là một lần chúng ta được vững vàng hơn, và một lần vượt qua được đau khổ là một lần chúng ta thấy được giá trị đích thực của đau khổ. Đau khổ là cách mà Chúa vẫn dùng, để dạy dỗ và rèn luyện chúng ta, bởi con đường chật hẹp luôn là con đường đi tới vinh quang. Thế nên, đừng vì lo sợ mà né tránh đau khổ, nhưng hãy xem đau khổ như là món quà Chúa trao ban, để chúng ta được giao thông với Ngài.” Thưa Cha, giúp chúng con biết CHẤP NHẬN sự đau khổ. Giúp chúng con biết tìm kiếm những BÀI HỌC từ hoạn nạn. Giúp chúng con biết TÌM XEM Chúa muốn dạy chúng con điều chi qua nghịch cảnh. Chúng con cảm tạ Cha, vì nhờ sự đau khổ mà chúng con sống THÁNH KHIẾT hơn. Nhờ hoạn nạn mà chúng con SỐNG GẦN Chúa hơn. Và nhờ những thử thách nặng nề, mà chúng con YÊU CHÚA nhiều hơn. Amen.

View full calendar