Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 14/05/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 14/05/2023 DIỆU KỲ

14 Tháng năm, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 14/05/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy giơ tay hướng về Chúa vì sự sống của con cái ngươi” (Ca-thương 2:19b)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện sách Gióp chương 1 đến chương 19: “… Ông Gióp là người rất đạo hạnh. Tuy giàu có, đông con, ông vẫn một lòng kính sợ Chúa. Ông Gióp dạy con cái sống trong đường lối của Chúa (1:5). Ông có bảy con trai và ba con gái. Mỗi tuần một ngày, gia đình ông gặp mặt tại nhà của một trong những đứa con trai để dự tiệc và thông công với nhau. Vào mỗi cuối tuần, Gióp dậy sớm và dâng tế lễ cho các con mình, vì ông tự nhủ: có lẽ chúng đã phạm tội và bất chính với Chúa. Vậy nên, ông thường dâng tế lễ thay cho các con. Việc dâng tế lễ như Gióp đã làm, là công việc CẦU THAY CHO CON CÁI. Ngày nay, chúng con cũng được kêu gọi để cầu thay cho con cái của mình.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Ông bà Loftin đã hiệp lại cầu nguyện cho đứa con trai 13 tuổi tên là Henry. Henry đã nhập bọn với đồng bạn để nhậu nhẹt say sưa và xem hình ảnh khiêu dâm tồi bại. Biết được nan đề này của con trai mình, ông bà Betty đã họp với các bạn và cầu nguyện cho Henry vào mỗi chiều Chúa nhật trong vòng 3 năm. Sau đó, cậu Henry đã được Chúa Thánh Linh thăm viếng và bắt phục quay trở về Nhà Chúa và gia đình. Henry đã thật sự cảm nhận được lợi ích của việc cha mẹ cậu đã cầu nguyện trong suốt 3 năm qua. Ngày nay, Henry đã lập gia đình và quyết tâm cầu nguyện cho con gái của mình, Tabitha, 7 tuổi. Mỗi buổi sáng, Henry cầu xin Chúa gieo trồng hoa trái Thánh Linh trong đời sống của Tabitha” (Ga-la-ti 5:22).

Thưa Cha, chúng con cũng cầu nguyện cho con cái mình: “Lạy Cha yêu thương, xin ban cho các con của chúng con sức mạnh và khả năng để đối mặt với thử thách của cuộc sống. Xin Cha giúp các con hiểu rằng Cha yêu thương chúng nó vô điều kiện, và sẽ luôn ở bên cạnh chúng trong mọi lúc. Xin Cha ban cho con cái của chúng con sự thông minh và sự khôn ngoan để chúng có thể đưa ra những quyết định đúng đắn trong cuộc sống. Xin giúp các con biết đón nhận và tuân theo ý muốn của Cha, và luôn điều chỉnh hành vi của mình theo thánh ý Chúa. Xin Cha ban cho các con sự ấm áp của tình thương, để chúng có thể cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm của gia đình và bạn bè. Xin giúp các con phát triển lòng khoan dung và tha thứ, luôn sống trong sự hiệp nhất và tình yêu. Cuối cùng, xin Cha ban cho các con niềm tin và lòng trông cậy vào Cha, để các con có thể sống trong sự bình an và hạnh phúc của Cha.” Thưa Cha, giúp chúng con luôn “giơ tay hướng về Chúa vì sự sống của con cái,” để cầu nguyện cho chúng mỗi ngày (Ca 2:19). Amen.

View full calendar