Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 06/06/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 06/06/2023 DIỆU KỲ

6 Tháng sáu, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 06/06/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Thật vậy, nhờ ân sủng, bởi đức tin mà anh chị em được cứu rỗi” (Ê-phê-sô 2:8a)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Giê rê mi chương 52 đến Ê-xê-chi-ên chương 6: “… Khi Chúa có một sứ điệp cho dân Chúa, Ngài phán với họ qua các tiên tri. Lần kia, Chúa bảo Ê-xê chi ên nói cho Giê-ru-sa-lem biết về tình trạng của họ. Chúa sử dụng hình ảnh một đứa trẻ sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi, để nói cho Giê-ru-sa-lem biết rằng, họ không được yêu thương, họ bị bỏ rơi, và đang trên bờ vực của cái chết. Nhưng, Chúa đã CỨU GIÚP họ, BAN PHƯỚC cho họ, và làm cho họ trở nên VỮNG VÀNG giữa các thành phố trên thế giới. Hành động nhân từ của Chúa trong cuộc sống của dân Chúa, có thể được tóm tắt trong chữ: “ÂN SỦNG.” ÂN SỦNG là hành động nhân từ của Chúa đối với những người không xứng đáng!

Cảm tạ Cha, chúng con được cứu nhờ ÂN SỦNG của Thượng Đế, do đức tin nơi Chúa Cứu Thế (Ê-phê-sô 2:8-9). Nhờ ÂN SỦNG, chúng con là những người ít xứng đáng nhất, nhưng lại được ban cho phước lành nhiều nhất. Nhờ ÂN SỦNG, chúng con được tha thứ tội (Ê-phê-sô 1:7). Nhờ ÂN SỦNG, chúng con được sự hòa giải (Cô-lô-se 1:19-20). Nhờ ÂN SỦNG, chúng con được sự sống sung mãn (Giăng 10:10). Nhờ ÂN SỦNG, chúng con được kho báu đời đời (Lu 12:33). Nhờ ÂN SỦNG, chúng con được một chỗ ở trên thiên đàng. Nhờ ÂN SỦNG, chúng con hưởng được “cơ nghiệp cứu rỗi” trước mắt mọi người (I Phi-e-rơ 1:5). Nhờ ÂN SỦNG, chúng con có thể sống toàn hảo, trung kiên, mạnh mẽ và vững vàng. Nhờ ÂN SỦNG, chúng con được hưởng vinh quang bất diệt trong Chúa Cứu Thế (I Phi-e-rơ 5:10).

Ngợi khen Đức Chúa Trời, bởi ÂN SỦNG, Ngài đã xuống phước cho chúng con trong Đấng Christ, “đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời” (Êph 1:3). Cảm tạ Cha đã chọn chúng con là những người ít xứng đáng nhất, để cứu rỗi chúng con bằng ÂN SỦNG của Ngài. Cha ơi, chúng con YÊU Ngài! Chúng con cám ơn Cha đã CỨU chúng con! Chúng con “ca ngợi ÂN ĐIỂN vinh quang mà Ngài đã ban tặng cho… trong Con yêu dấu của Ngài!” (Êph 1:6). Thưa Cha, xin giúp chúng con tiếp tục “vững lòng đến gần ngôi ÂN ĐIỂN, để nhận được sự thương xót và tìm được ÂN ĐIỂN giúp đỡ khi cần thiết” (Hê 4:16). Nhờ ÂN SỦNG Chúa mà chúng con được như ngày nay (I Cô 15:10). Nhờ ÂN SỦNG Chúa, chúng con được trở nên người phục vụ Tin Lành (Êph 3:7). Nhờ Ngài, chúng con đã nhận ÂN SỦNG … để đem danh Chúa đến với mọi dân tộc (Rô 1:5). Dù là người hèn mọn nhất trong tất cả các tín hữu, chúng con cũng được ban cho ÂN SỦNG ấy, để rao giảng cho mọi người về sự phong phú vô hạn của Đấng Christ (Êph 3:8). Thưa Cha, cầu xin ÂN SỦNG của Chúa luôn ở với chúng con! (I Cô 16:23). Amen.

View full calendar