Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU 09/06/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ SÁU 09/06/2023 DIỆU KỲ

9 Tháng sáu, 2023

BUỔI SÁNG THỨ SÁU 09/06/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Khi con vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; khi con lội qua sông, sẽ chẳng bị nước cuốn (Ê-sai 43:2)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Ê-xê-chi-ên chương 38 đến chương 47: “… Chương 47 đã kể lại DÒNG SÔNG BAN SỰ SỐNG. Đây là mô tả SÔNG NƯỚC SỰ SỐNG ở Thiên đàng (Khải 22:1-2). Đó là một bức tranh kỳ diệu, mô tả các ảnh hưởng tốt lành của Chúa Giê-xu phát xuất từ Giê-ru-sa-lem, thành một DÒNG SÔNG càng ngày càng sâu rộng, lan ra khắp thế giới, BAN PHƯỚC cho muôn dân bởi việc truyền sự sống, mãi tới đời đời vô cùng trên Thiên đàng.”

Thưa Cha, DÒNG SÔNG này có quyền năng CHỮA LÀNH trong đời sống người tin Chúa. Chúa có thể chữa lành những TẤM LÒNG tan vỡ. Ngài có thể chữa lành những CUỘC ĐỜI vỡ tan. Chúa chữa lành những VẾT THƯƠNG đó, bằng QUYỀN NĂNG của Thánh Linh. Thưa Cha, chúng con nghe ông Ê-xê-chi-ên làm chứng: “người dẫn tôi LỘI qua nước… người dẫn tôi ĐI qua nước… người đã dẫn tôi LỘI qua nước” (47:3-4). Chúng con cũng nghe ông Đa-vít làm chứng, là đã đi qua TRỦNG BÓNG CHẾT và Chúa đã mang ông ra ngoài (Thi 1). Ba thanh niên Hê-bơ-rơ bị ném vào LÒ LỬA HỪNG, và Chúa đã mang họ ra ngoài (Đa-ni-ên 3). Ông Đa-ni-ên bị quăng vào HANG SƯ TỬ, và Chúa đã mang ông ra ngoài (Đa-ni-ên 6). Các bạn của chúng con vượt qua các DÒNG NƯỚC, và Chúa đã mang họ ra ngoài. Nhiều người khác đã LỘI QUA SÔNG, và Chúa đã mang họ ra ngoài. Có người đã BƯỚC QUA LỬA, và Chúa đã mang họ ra ngoài (Ê-sai 43:2). Chúa là Đấng tạo ánh sáng và bóng tối, ĐÃ LÀM các việc ấy. Ngài là Đấng ban hòa bình và tai ương, đã LÀM các việc ấy. Chúa là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu, đã LÀM các việc ấy (Ê-sai 45:7).

Thưa Cha, chúng con nghe Chúa nói: “… Hỡi Gia-cốp! Đấng đã dựng nên con, Hỡi Y-sơ-ra-ên! Đấng đã tạo thành con, phán: “Đừng sợ, vì Ta đã cứu chuộc con. Ta đã gọi ĐÍCH DANH con và con thuộc về Ta” (Ê-sai 43:1). Thưa Cha, Đức Chúa Trời đã tạo dựng chúng con và cứu chuộc chúng con. Chúng con thuộc về Chúa và Ngài BIẾT TÊN mỗi người chúng con. Khi nếm trải sự gian truân và buồn phiền, chúng con sẽ không bị hủy diệt, bởi vì chúng con có Ngài Ở CÙNG. Thưa Cha, chúng con tiếp tục nghe Chúa phán: “Khi con vượt qua các DÒNG NƯỚC, Ta sẽ ở cùng; khi con lội qua SÔNG, sẽ chẳng bị nước cuốn. Khi con bước qua LỬA, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa sẽ chẳng thiêu đốt con… Đừng sợ, vì Ta Ở VỚI con, Ta sẽ đem dòng dõi con đến từ phương đông, và quy tụ con từ phương tây” (43:2,5). Cảm tạ Cha vì chúng con là QUÝ GIÁ trước mặt Cha. Chúng con được TÔN TRỌNG trước mặt Cha. Chúng con là ĐỐI TƯỢNG của tình yêu vô điều kiện của Cha (43:4). Khi chúng con còn là tội nhân, thì Chúa Cứu Thế đã CHẾT THAY cho chúng con (Rô 5:8). Amen.

View full calendar