Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY 10/06/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 10/06/2023 DIỆU KỲ

10 Tháng sáu, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 10/06/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Đức Giê-hô-va vạn quân ở cùng chúng con (Thi-thiên 46:7a)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện Ê-xê-chi-ên chương 48 đến Đa-ni-ên chương 5: “… Vua Nê-bu-cát-nết-sa muốn thiết lập một vương quốc sẽ TỒN TẠI đời đời. Vì vậy, vua đã tạo ra một pho tượng bằng vàng nguyên khối. Vua tự phong mình là một vị thần, và phải được mọi người tôn thờ. Những người không chịu quỳ lạy sẽ bị ném vào lửa lò lửa hừng. Sa-đơ-rắc, Mê-sác, và A-bết-nê-gô đã phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan nghiêm trọng.” Thưa Cha, có nhiều CÁM DỖ mà ba thanh niên này phải vượt qua, để có thể sống đẹp lòng Chúa. Trước hết là [1] CÁM DỖ quỳ lạy pho tượng để có thể giữ được chức vụ TY TRƯỞNG của Ba-by-lôn. Biết đâu khi giữ được địa vị này, mình có thể làm được nhiều điều cho Chúa (2:49). [2] CÁM DỖ kế tiếp là quỳ lạy pho tượng để KHỎI BỊ THIÊU SỐNG. Họ có thể đã nói rằng: Thà làm một kẻ hèn nhát mà CÒN SỐNG, tốt hơn làm một anh hùng mà bị THIÊU SỐNG (2:6). [3] CÁM DỖ tiếp theo là quỳ lạy pho tượng để TRÁNH SỐNG KHÁC BIỆT với mọi người. Mọi người ở đây đều quỳ lạy pho tượng mà! Có hại gì đâu? Chúng tôi sẽ chỉ cúi xuống quỳ lạy BÊN NGOÀI, còn BÊN TRONG thì chúng tôi sẽ đứng lên!

Thưa Cha, chúng con có xu hướng tìm kiếm điều tốt nhất cho BẢN THÂN trong mọi tình huống. Mặc dù điều đó đôi khi có thể đúng, nhưng nếu muốn sống cho Chúa, thì chúng con phải trở nên KHÁC BIỆT! Xin Cha giúp chúng con đứng vững ngay cả khi thế gian, xác thịt, ma quỷ bắt đầu gầm gừ và đe dọa làm hại chúng con. Chúng con thuộc về Chúa và Ngài sẽ bênh vực chúng con! Thưa Cha, con vừa được Chúa nhắc nhở: Nếu chúng con muốn SỐNG cho Chúa, thì chúng con đang TẠO RA một số người chống đối! Không có gì đảm bảo rằng, chúng con sẽ được bảo vệ khỏi mọi RẮC RỐI. Thực tế, thì ngược lại mới đúng. Chúng con NHÌN THẤY những gì thế giới đã làm cho GIĂNG BÁP-TÍT (Mat 14:6-11). NHÌN THẤY những gì họ đã làm với PHAO-LÔ (II Cô 11:23-33). NHÌN THẤY những gì họ đã làm với CHÚA GIÊ-XU (Ê-sai 52:14; Mat 27). Nếu thế gian đối xử với những người tin kính theo cách này, thì chúng con cũng KHÔNG mong đợi được đối xử khác hơn.

Thưa Cha, có thể Chúa để chúng con đi vào TRONG LỬA, nhưng chúng con có thể yên tâm rằng, chúng con sẽ thấy Chúa Ở ĐÓ với chúng con (Hê 13:5). Chúa không giữ chúng con KHỎI LỬA, nhưng Ngài dẫn chúng con QUA LỬA! Người thứ tư là Chúa vẫn còn Ở ĐÓ! Thưa Cha, chúng con đang ở TRONG LỬA. Hôm nay chúng con quyết tâm đối mặt VỚI LỬA. Chúng con đã nhìn thấy Chúa Ở ĐÓ với chúng con! Chúng con đã GẶP Ngài trong lửa! TẠ ƠN CHÚA! Amen.

View full calendar