Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 13/06/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 13/06/2023 DIỆU KỲ

13 Tháng sáu, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 13/06/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Khá nếm thử xem Đức Giê-hô-va tốt lành dường bao!” (Thi-thiên 34:8a)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Na-hum chương 1 đến Xa- cha-ri chương 3: “… Na-hum được coi là một trong những Tiểu Tiên Tri. Điều này không có nghĩa là sứ điệp của những Tiểu Tiên Tri, ít quan trọng hơn sứ điệp của các Đại Tiên Tri. Sự khác nhau giữa tiểu và đại tiên tri, đơn giản có nghĩa là, thông điệp của tiểu tiên tri thì ngắn hơn sứ điệp của đại tiên tri. Sứ điệp của Na-hum là một THÔNG ĐIỆP NGẮN, nhưng nặng nề vì đó là thông điệp của sự diệt vong, u ám, và phán xét. Cho dù thông điệp của Na-hum là thông điệp phán xét và phẫn nộ, nhưng có một điểm sáng trong thông điệp đó: “ĐỨC GIÊ-HÔ-VA THẬT TỐT LÀNH” (Na-hum 1:7). Ở giữa tất cả những phẫn nộ, giận dữ, và diệt vong, thì những lời này đứng vững như một ngọn hải đăng, chiếu ra HY VỌNG sáng ngời cho những ai ở trong đêm tối đầy bão tố.”

Thưa Cha, dân Chúa đang sống trong thời kỳ khó khăn, nhưng CHÚA THẬT TỐT LÀNH! Chúa tốt lành với tất cả mọi người, ở mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh và mọi lúc. Tác giả Thi thiên xác nhận: “|Đức Giê-hô-va làm lành cho muôn người, ơn thương xót của Ngài ở trên mọi vật mà Ngài dựng nên” (Thi 145:9). Thưa Cha, giữa lúc Chúa phán xét người A-si-ri vì họ đã xa cách Đức Chúa Trời, thì tiên tri Na-hum rao giảng rõ ràng: “Đấng đoán phạt vẫn TỐT LÀNH!” Giữa lúc nhiều người đã phỉ báng Luật Chúa và phớt lờ Lời Chúa, thì tiên tri Na-hum rao giảng rõ ràng: “Đấng đoán phạt vẫn TỐT LÀNH!” Giữa lúc nhiều người đã tìm đủ mọi cách để loại bỏ Chúa ra khỏi cuộc đời mình, thì tiên tri Na-hum rao giảng rõ ràng: “Đấng đoán phạt vẫn TỐT LÀNH!” Cảm tạ Cha, bất kể mọi thứ trông như thế nào, cảm thấy thế nào, hoặc xuất hiện như thế nào, thì CHÚA THẬT TỐT LÀNH! Đó là sự đảm bảo mà những người tin Chúa có được trong mọi tình huống, hoàn cảnh và điều kiện của cuộc sống.

Thưa Cha, hôm nay là thời điểm tốt nhất để chúng con TRỞ VỀ với Chúa. Đây là thời điểm tốt nhất để xin Ngài THA THỨ, vì chúng con đã nghi ngờ lòng NHÂN TỪ của Chúa. Thưa Cha, giúp chúng con tiếp tục nếm thử Chúa và xem Chúa TỐT LÀNH dường bao! (Thi 34:8). Thượng Đế thật NHÂN TỪ với dân Chúa và với chúng con! (Thi 73:1). Thưa Cha, xin dạy chúng con làm theo ý Chúa, vì Ngài là Đức Chúa Trời TỐT LÀNH. Xin thần linh TỐT LÀNH của Chúa hướng dẫn chúng con vào vùng đất bằng phẳng (Thi 143:10). Ngợi khen Cha vì Chúa TỐT LÀNH đối với mọi người (Thi 145:9). Thưa Cha, chúng con ca ngợi Chúa, vì Ngài thật NHÂN TỪ. Chúng con chúc tụng Chúa, vì Ngài thật TỐT LÀNH (Thi 135:3). Vâng, thưa Cha, sự thật là: Chúa rất NHÂN TỪ! Chúa luôn TỐT LÀNH! Amen.

View full calendar