Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 09/05/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 09/05/2023 DIỆU KỲ

9 Tháng năm, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 09/05/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Lạy CHÚA Vạn Quân, nơi ngự của Ngài đáng yêu quý biết bao!” (Thi thiên 84:1 BDM)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện về triều đại của Sa-lô-môn trong II Sử Ký chương 2 đến chương 17: “… Khi Sa-lô-môn lên ngôi kế vị vua cha, ông cầu xin Đức Chúa Trời ban cho sự khôn ngoan. Rồi Sa-lô-môn XÂY CẤT ĐỀN THỜ Đức Chúa Trời tại Giê-ru-sa-lem. Đây là công trình huy hoàng nhất trong đời vua Sa-lô-môn. Khi Đền thờ hoàn thành, vua Sa-lô-môn cầu nguyện CUNG HIẾN ĐỀN THỜ. Trong bài cầu nguyện này, vua đã khẩn xin Đức Chúa Trời làm đầy dẫy đền thờ, bằng sự HIỆN DIỆN ngày đêm của Ngài.

Thưa Cha, ngày nay chúng con cũng CẢM NHẬN đươc sự HIỆN DIỆN và phước hạnh của Đức Chúa Trời trong NHÀ CHÚA. Trong NHÀ Đức Chúa Trời, chúng con có thể tìm thấy được sự yên ủi, sự khích lệ, sự bình an, và sự thoả lòng. Chúng con đi đến NHÀ Đức Chúa Trời là để lắng nghe và làm theo Lời Đức Chúa Trời. Chúng con đi đến NHÀ Đức Chúa Trời để được Chúa tha thứ tội lỗi. Chúng con đi đến NHÀ Đức Chúa Trời để nhận được sự bình an. Chúng con đi đến NHÀ Đức Chúa Trời để cầu nguyện chống lại sự cám dỗ vây quanh. Chúng con đi đến NHÀ Đức Chúa Trời để trình dâng lên Chúa nỗi lo lắng về cơm áo gạo tiền. Chúng con đi đến NHÀ Đức Chúa Trời để ca ngợi Ngài, phục vụ Ngài, thờ phượng Ngài. Chúa là lý do chúng con đến NHÀ Đức Chúa Trời. Ngài đã cứu chúng con. Ngài gìn giữ chúng con. Chúng con đi đến NHÀ Đức Chúa Trời vì chúng con yêu mến Ngài. Chúng con đi đến NHÀ Đức Chúa Trời vì chúng con muốn cảm ơn Ngài. Chúng con đã từng lạc lối trong tội lỗi, nhưng Chúa đã tiếp nhận chúng con, yêu thương chúng con và cứu chuộc chúng con, đó là lý do tại sao chúng con ở đây! Cảm tạ Cha, khi chúng con đi đến NHÀ của Đức Chúa Trời để thờ phượng và cầu nguyện, thì những khó khăn, nghi ngờ, nan đề, lo lắng của chúng con đều được Chúa đáp ứng.

Thưa Cha, chúng con vui mừng khi nói với nhau: “Chúng ta hãy đi đến NHÀ CHÚA” (Thi 84:1). Cảm tạ Cha đã tạo ra ngày hôm nay và chúng con vui mừng “đi cùng dân chúng, hướng dẫn họ vào đền thờ để hát ca ngợi Ngài” (Thi 42:4). Khi đi đến NHÀ CHÚA, chúng con là người có phước. Khi ở trong NHÀ CHÚA, chúng con sẽ ca ngợi Chúa mãi mãi về những ơn phước của Ngài (84:1-4). Chúng con hô to: “Nào, chúng ta mau lên núi Si-ôn, đến với Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta!” (Giê 31:6). Chúng con mời gọi: “Hãy đến, chúng ta hãy lên núi Đức Giê-hô-va, đến đền thờ Đức Chúa Trời của Gia-cốp” (Ê-sai 2:1-3). Thưa Cha, chúng con nhận ra, một ngày trong NHÀ CHÚA, đáng hơn một ngàn ngày ở nơi khác. Chúng con đã chọn, thà làm người giữ cửa trong NHÀ CHÚA, hơn là sống trong hoàng cung tội ác (Thi 84:10). Amen.

View full calendar