Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ 14/06/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 14/06/2023 DIỆU KỲ

14 Tháng sáu, 2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 14/06/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy đem tất cả phần mười vào kho để có lương thực trong nhà Ta” (Ma-la-chi 3:10a)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Xa-cha-ri chương 4 đến Ma-la-chi chương 4: “… Ma-la-chi là vị tiên tri can đảm, dám nói đến tình trạng xấu xa của dân Y-sơ-ra-ên: Mọi người đã trở nên THỜ Ơ với Chúa. Họ DÂNG những của lễ sai trật (1:8,13 ). Họ CƯỚI những phụ nữ ngoại giáo (2:11). Các thầy tế lễ đã LỪA DỐI dân chúng và KHÔNG tôn trọng Đức Chúa Trời (2:8). Họ giữ lại PHẦN MƯỜI và của lễ (3:8). Và Chúa đã quở trách dân chúng: “Từ đời cha ông các ngươi đến nay, các ngươi vẫn KHÔNG tuân giữ luật lệ Ta… Các ngươi trộm cướp một PHẦN MƯỜI và lễ vật quy định phải dâng cho Ta” (3:6-12). Thưa Cha, Chúa đã ban cho con người MỌI THỨ, nên chúng con phải dâng lại PHẦN MƯỜI, để bày tỏ lòng biết ơn Ngài. Biết bao lần chúng con đã cho rằng, DÂNG HIẾN là một trách nhiệm bắt con người phải gánh chịu. Nhưng thật ra dâng hiến là một ĐẶC ÂN được ban cho con người. ĐẶC ÂN đó mang lại cho chúng con, từ phước hạnh này đến phước hạnh khác.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện ngụ ngôn về tờ giấy bạc $1 đô la và tờ $100 đô la: “Tờ bạc $1 lên tiếng trước: Chào anh, mạnh giỏi không? Lâu quá tôi không gặp anh. Có gì lạ không? Tờ $100 trả lời: “Ðau quá anh ơi! Tôi như trái banh, bị đá văng ra khắp các quốc gia, tôi hiện diện trong các tiệm ăn sang trọng, tôi đến những sòng bạc lớn nhất và sang nhất, đến những tiệm vàng, các thương xá mới xây khắp thế giới. Thật vậy, như tuần vừa rồi, tôi từ Âu châu rồi trở về để tham dự Olympic ở Salt Lake City, rồi vào tiệm sửa sắc đẹp, và bây giờ mới được về đây nghỉ ngơi.” Sau một loạt kể lể, tờ $100 xây lại hỏi tờ $1: “Còn anh thì sao, mạnh khỏe chứ?” Tờ $1 trả lời: “Cám ơn anh, tôi vẫn khỏe nhưng cũng hơi vất vả . Tôi không có dịp đi xa như anh, tôi cứ loanh quanh trong các nhà thờ, hết hội thánh Phước âm Liên hiệp, đến hội thánh Báp tít, rồi đến hội thánh Giám lý, hội thánh Anh giáo, Memonite, Sa bát… ” Tờ $100 nói to: “Xin lỗi anh $1 đồng nhé. Tôi không hiểu anh nói gì! Anh nói hội thánh này, hội thánh kia, hội thánh là cái gì vậy, tôi chưa hề có dịp đặt chân đến đó!”

Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “Hãy đem tất cả PHẦN MƯỜI vào kho…” (3:10). Kể từ hôm nay, chúng con “sẽ dâng lại cho Chúa một PHẦN MƯỜI mọi vật Chúa ban cho” (Sáng 28:22). Chúng con sẽ “dâng một PHẦN MƯỜI về mọi nguồn lợi tức của con!” bao gồm tờ 1 đồng và 100 đồng (Lu 18:12). Từ nay, chúng con sẽ “lấy một PHẦN MƯỜI về mọi của cải mình” mà dâng cho Chúa, bao gồm tờ 1 đồng và 100 đồng (Hê 7:2). Amen.

View full calendar