Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 18/06/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 18/06/2023 DIỆU KỲ

18 Tháng sáu, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 18/06/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ngài lập mười hai người, gọi là sứ đồ, để ở với Ngài, sai họ đi truyền giảng” (Mác 3:14)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Mác chương 3 đến chương 15: “… Chúa Giê-xu đi lên núi, gọi các môn đệ đến, CHỌN 12 người, và SAI họ đi công bố Phúc âm với quyền năng đuổi quỷ” (Mác 3:13-15). Ngày nay, Chúa cũng đang CHỌN chúng con làm MÔN ĐỆ Ngài. Chúa không bắt buộc chúng con làm công việc Ngài, nhưng mời GỌI chúng con. Có rất nhiều CÔNG VIỆC của nước Trời đang chờ chúng con. Có những công việc mà chúng con phải RA ĐI, và có những công việc mà chúng con phải Ở LẠI nhà. Có những công việc mà chúng con phải dùng ĐÔI TAY, và có những công việc mà chúng con phải dùng TÂM TRÍ. Chúa đang CẦN chúng con cho những công việc ấy. Thưa Cha, xem danh sách 12 người Chúa CHỌN, chúng con thấy họ là những người có tài năng TẦM THƯỜNG, phương tiện ÍT ỎI. Một vài người không nổi danh chỉ hết, nên đối với chúng con, họ chỉ là những CÁI TÊN mà thôi. Tuy nhiên, những người tầm thường này đã đặt được nền tảng của phong trào lớn lao nhất, quan trọng nhất trong mọi thời đại. Cảm tạ Cha, ngày nay người theo Chúa chỉ cần trung thành với Ngài, thì dù có tài hoặc bất tài, ở địa vị cao hoặc thấp, Chúa sẽ dùng chúng con làm một công việc, mà chỉ cõi đời đời mới có thể LƯỜNG BIẾT được.

Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: Vị Đô đốc (W. McRaven) đã khuyến khích các sinh viên tốt nghiệp tại Texas: “Nếu mỗi người trong các bạn THAY ĐỔI cuộc đời của chỉ 10 người, và mỗi người trong số những người đó, sẽ THAY ĐỔI cuộc đời của 10 người khác (mỗi người thay đổi chỉ 10 người) thì trong sáu thế hệ nữa, tầng lớp này sẽ THAY ĐỔI cuộc sống của toàn bộ dân số thế giới là tám (8) tỷ người. ”

Thưa Cha, đây là một thách thức lớn, không chỉ đối với sinh viên tốt nghiệp đại học, mà còn đối với chúng con là những MÔN ĐỒ của Chúa. Để thay đổi thế giới, chúng con không chỉ phải thay đổi nhiều người, hoặc môn đồ hóa BỐN THẾ HỆ, mà còn phải huy động những người đó làm những tác nhân thay đổi tiếp theo, tức là đào tạo BỐN THẾ HỆ môn đồ tiếp nối. Thưa Cha, bởi vì Hội thánh lớn hơn nhiều, so với lớp tốt nghiệp đó, nên chúng con đã có thể bắt đầu công việc thuận lợi hơn. Chúng con cũng có Chúa Thánh Linh ở với, và Đức Chúa Trời của vũ trụ cũng muốn điều đó xảy ra. Vì thế, chúng con có thể LÀM ĐƯỢC! Chúng con có thể đào tạo các MÔN ĐỒ (những người học việc). Chúng con có thể sản sinh các MÔN ĐỒ để đến phiên họ, cũng sản sinh nhiều MÔN ĐỒ khác (II Ti 2: 2). Thưa Cha, chúng con có thể SẢN SINH môn đồ theo CẤP SỐ NHÂN! Amen.

View full calendar