Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM 04/05/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 04/05/2023 DIỆU KỲ

4 Tháng năm, 2023

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 04/05/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy truyền lại cho những người trung tín, để họ có khả năng huấn luyện người khác” (II Ti-mô-thê 2:2)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện I Các Vua chương 22 đến II Các Vua chương 9: “Cả Vương quốc phía Bắc (Y-sơ-ra-ên) và Vương quốc phía Nam (Giu-đa) đều không tuân giữ Luật pháp Chúa và thờ phượng Chúa, do đó cả hai vương quốc đều bị các quốc gia thù địch bắt làm phu tù. Lúc ấy, Ê-li và Ê-li-sê được Chúa sai đến, để tìm cách làm cho đạo Ba-anh rời khỏi nước Y-sơ-ra-ên. Chức vụ của Ê-li rất nặng nề, gay go, và nguy hiểm. Ông tưởng mình đã thất bại, nên xin Chúa cất mạng sống mình đi. Nhưng Chúa không nghĩ rằng ông đã thất bại. Khi Ê-li làm xong công việc, thì Ngài sai một đoàn xe thiên sứ đưa ông về trời cách khải hoàn. Do chỉ thị của Chúa, tiên tri Ê-li trước đó đã đào tạo (môn đồ hóa) Ê-li-sê, và đã xức dầu cho Ê-li-sê để kế nhiệm mình.

Thưa Cha, để có người tiếp nối công việc Chúa, chúng con phải tuyển chọn người phù hợp. Tuyển chọn rồi, chúng con còn phải đào tạo, để họ có thể làm công việc chúng con đang làm. Nếu chúng con tuyển chọn những người không phù hợp, tức là những người không được đầy dẫy Thánh Linh, không có đủ đam mê, năng lực và động lực; thì dù chúng con có một khải tượng từ trời hay một kế hoạch lớn lao, chúng con cũng chẳng bao giờ xây dựng được công việc Chúa trường tồn. Người phù hợp là người phục vụ Chúa không tập trung vào thành tích cá nhân, mà tập trung vào mục tiêu chung của hội thánh. Người lãnh đạo phù hợp sẽ luôn trung thành với Kinh Thánh, với các giá trị Cơ Đốc giáo, xây dựng các mối quan hệ, tính kỷ luật cao, và dẫn dắt mọi người với cả trái tim mình. Người phù hợp là người phải có cả TÂM lẫn TÀI.

Thưa Cha, xin tha thứ cho con vì đã nhiều lần phạm sai lầm trong việc tuyển chọn người lãnh đạo. Con đã không tìm kiếm những người có TÂM và TÀI, mà chỉ chọn người, vì muốn trả ơn và muốn lấp đầy vị trí của công việc. Con đã nhiều lần chọn người không phù hợp và phải trả giá rất đắt! Thưa Cha, xin giúp con biết dành nhiều thì giờ cầu nguyện, để tiếp tục chọn lựa và đào tạo thế hệ tiếp nối. Cảm tạ Cha, hiện nay đã ban cho chúng con rất nhiều người phù hợp và họ rất tuyệt vời! Những người này đã và đang làm vinh hiển danh Chúa và mang lại giá trị cao nhất cho công việc Chúa. Họ là những người đầy dẫy Thánh Linh, và luôn làm việc hơn cả mong đợi. Đó là những người luôn tham gia với Chúa Thánh Linh, làm cho khải tượng thành hiện thực và đầu tư tâm huyết vào việc phát triển vương quốc Chúa. Thưa Cha, xin ban quyền năng cho chúng con. Trọng dụng chúng con. Xin giúp chúng con tiếp tục trở thành nguồn phước cho nhiều người. Amen.

View full calendar