Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 02/05/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 02/05/2023 DIỆU KỲ

2 Tháng năm, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 02/05/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Xin Chúa ban cho con khôn ngoan và hiểu biết để con lãnh đạo dân này” (II Sử ký 1:10 BDM)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện I Các Vua chương 2 đến chương 10: “… . vua Sa-lô-môn lên nắm quyền trong hoàn cảnh khá căng thẳng. Vì thế, vua cầu xin Chúa sự KHÔN NGOAN để cai trị đất nước, Ngài nhậm lời cầu xin của vua. Tiếp theo là sự mô tả chi tiết về sự KHÔN NGOAN và sự giàu có của Sa-lô-môn, bao gồm cả chuyến viếng thăm của nữ hoàng Sê-ba.” Thưa Cha, chúng con nhận ra, vua Sa-lô-môn là người yêu mến sự khôn ngoan. Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Từ thời trai trẻ, vua đã yêu quý và kiếm tìm đức KHÔN NGOAN. Khi lên ngôi vua, Sa-lô-môn nổi tiếng là vị vua khôn ngoan sáng suốt. Ông đã xử những vụ án rất phức tạp một cách rất KHÔN NGOAN. Bà nữ hoàng Sê-ba ở mãi tận phương nam, cũng phải đến nghe sự khôn ngoan của ông. Nhưng khôn ngoan nhất là khi được Chúa cho chọn lựa cầu xin, vua đã không xin để được GIÀU CÓ, SỐNG LÂU, DANH TIẾNG. Vua chỉ cầu xin được sự KHÔN NGOAN từ Đức Chúa Trời.

Thưa Cha, chúng con nhận ra, lời cầu nguyện của vua Sa-lô-môn rất đẹp lòng Chúa, nên Ngài chẳng những ban cho vua sự KHÔN NGOAN, mà còn ban cho vua thêm mọi điều khác nữa, đó là sự GIÀU CÓ, DANH VỌNG, và SỐNG LÂU (Mat 6:33). Nhờ vậy, vua đã được thành công trọn vẹn. Dưới vương triều của Sa-lô-môn, bờ cõi được mở mang nhiều nhất, so với các vương triều trước. Chưa hết, uy tín của vua Sa-lô-môn lan rộng bốn phương, sự khôn ngoan, sự giàu có của vua được kể là vô hạn, và ảnh hưởng của sự thịnh vượng đó lan đến cả toàn dân. Thưa Cha, chúng con nhận ra: sự cầu nguyện đã thay đổi cuộc đời của Sa-lô-môn (II Sử 1:10). Nguyên tắc trên vẫn áp dụng cho cuộc sống của chúng con ngày nay. Chúng con thật sự tin rằng một lời cầu nguyện, có thể thay đổi cả cuộc đời chúng con là những người tin Chúa.

Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán qua ông Gia-cơ: “Nếu người nào trong anh em thiếu sự KHÔN NGOAN, hãy cầu xin Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban cho…” (Gia-cơ 1:5). Thưa Cha, chúng con là những người “thiếu sự KHÔN NGOAN,” xin ban cho chúng con “tâm linh KHÔN NGOAN.” Chúng con là những người “thiếu sự KHÔN SÁNG,” xin ban cho chúng con “thần trí của sự KHÔN SÁNG” (Ê-phê-sô 1:17). Cảm tạ Cha là Đấng rộng rãi, sẵn sàng ban cho chúng con sự KHÔN NGOAN khi cầu xin. Ngợi khen Cha là Đấng ban sự KHÔN NGOAN dồi dào, cho những ai cầu xin. Tạ ơn Cha, khi chúng con không hiểu biết đường lối Chúa, thì Ngài chỉ dẫn cho chúng con. Chúa tụng Cha, “vì Đức Giê-hô-va ban cho sự KHÔN NGOAN; từ miệng Ngài ra điều tri thức và thông sáng” (Châm 2:6). Thưa Cha, giúp chúng con luôn đưa ra những quyết định KHÔN NGOAN, dựa trên tâm trí sáng suốt Chúa ban. Amen.

View full calendar