Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM 22/06/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 22/06/2023 DIỆU KỲ

22 Tháng sáu, 2023

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 22/06/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Anh nói: Thưa Chúa, tôi tin, rồi thờ lạy Ngài” (Giăng 9:38)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Phúc âm Giăng chương 5 đến chương 13: “… Ngôi Lời (Chúa Cứu Thế) ở với Đức Chúa Trời… ” (Giăng 1:1). Chúa Cứu Thế chẳng những ĐÃ CÓ từ ban đầu với Đức Chúa Trời, mà còn Ở VỚI Đức Chúa Trời. Chữ “Ở VỚI” bày tỏ rằng, Đức Chúa Trời và Chúa Cứu Thế, là hai ngôi vị RIÊNG BIỆT nhưng HIỆP MỘT. Chúa phán: “Ta với Cha là một… ai thấy Ta, tức là đã thấy Cha” (Giăng 14:9). Trước khi Chúa Cứu Thế bước vào lịch sử nhân loại, thì Ngài đã Ở VỚI, và HIỆP MỘT với Đức Chúa Trời. Giống như chúng con nhìn thấy LỬA và ÁNH SÁNG của lửa, là hai điều khác nhau nhưng không thể tách rời nhau được. Cũng vậy, Đức Chúa Trời và Chúa Cứu Thế là hai ngôi vị KHÁC NHAU, nhưng hiệp nên MỘT BẢN THỂ.

Thưa Cha, về thời gian, thì Chúa Cứu Thế đã Ở VỚI Đức Chúa Trời từ lúc ban đầu. Ngôi MỘT và Ngôi HAI, đều là ĐÃ CÓ từ lâu. Từ trước vô cùng, Ngôi này vẫn là CHA, Ngôi kia vẫn là CON, không có chia nhau trước hoặc sau. Cảm tạ Cha vì Chúa Giê-xu vừa là TRỜI vừa là NGƯỜI, đã đến trần gian để giải cứu loài người, khỏi những đổ vỡ trong cuộc sống. Nhân loại đang sống trong một thế giới đổ vỡ, vì ảnh hưởng của tội lỗi. Xung quanh chúng con là khổ đau, bạo lực, nghèo đói, và đau đớn. Thiên Chúa không bỏ rơi chúng con trong tình trạng đổ vỡ, nhưng đã sai Con Ngài là Chúa Giê-xu đến, để phục hồi chúng con. Chúa Giê-xu đã làm cho chúng con những gì chúng con KHÔNG thể làm cho chính mình. Ngài đã gánh lấy tội lỗi của nhân loại trên thập tự giá, và trả hình phạt cho tội lỗi của chúng con bằng cái chết của Ngài. Sau đó, Chúa đã từ cõi chết sống lại, để làm thành sự cứu rỗi cho những ai tin nhận Ngài (Giăng 3:16-17). Vì “Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài,  hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16).

Thưa Cha, chúng con muốn sấp mình xuống TIN NHẬN và THỜ LẠY Đức Giê-hô-va (Sáng 24:52). Chúng con muốn vào đền thờ và THỜ LẠY Ngài (II Sa 12:20). Chúng con muốn cúi đầu THỜ LẠY Chúa Hằng Hữu (I Sử 29:20). Chúng con muốn phủ phục xuống đất… THỜ LẠY và ca ngợi Chúa (II Sử 7:3). Muôn dân mà Chúa đã tạo dựng, sẽ đến THỜ LẠY Chúa (Thi 86:9). Chúng con “khi thấy Ngài, thì THỜ LẠY Ngài” (Mat 28:17). Chúng con “QUỲ LẠY Ngài mà nói rằng: Thầy thật là Con Đức Chúa Trời!” (Mat 14:33). Chúng con muốn “đến gần ôm chân Ngài, và THỜ LẠY Ngài” (Mat 28:9). Chúng con muốn thưa rằng: “Lạy Chúa, con TIN; rồi sấp mình xuống THỜ LẠY Ngài” (Giăng 9:38). Amen.

View full calendar