Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY 24/06/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 24/06/2023 DIỆU KỲ

24 Tháng sáu, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 24/06/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Cầu chúc anh em nhận được ân điển và bình an” (Khải-huyền 1:4a)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Công vụ chương 5 đến chương 15: “ … Sau-lơ vẫn tiếp tục đe dọa giết hại các tín đồ của Chúa. Ông đến xin thầy Tế lễ tối cao viết thư gửi cho các hội trường thành phố Đa-mách, yêu cầu giúp ông lùng bắt tất cả tín đồ nam nữ, trói lại giải về Giê-ru-sa-lem. Trên đường gần đến thành Đa-mách, thình lình có ánh sáng từ trời chiếu rọi chung quanh Sau-lơ. ông ngã xuống đất và nghe có tiếng gọi: “Sau-lơ, Sau-lơ, sao con bức hại Ta?” Sau-lơ sợ hãi: “Chúa là ai?” Chúa đáp: “Ta là Giê-xu, mà con đang bức hại! Con hãy đứng dậy đi vào thành, người ta sẽ chỉ dẫn cho con điều phải làm” (9:1-6).

Thưa Cha, mỗi lần tôi đọc câu chuyện này, con lại kinh ngạc trước HỒNG ÂN lớn lao của Chúa, vì đã chấp nhận Sau-lơ và trọng dụng ông. Sau-lơ (Phao-lô) thật ra không phải là một ứng viên tốt. Ông bị những người tin Chúa ghét bỏ vì đã bắt bớ hội thánh. Phao-lô cũng là một kẻ giết người (đồng ý giết Ê-tiên). Nhìn bên ngoài, ông là một người đạo đức, nhưng nhìn bên trong, Phao-lô cũng độc ác như bất kỳ người đàn ông nào từng sống trên mặt đất. Tuy nhiên, Chúa đã cứu rỗi ông do HỒNG ÂN, và biến đổi ông thành một sứ đồ lớn cho dân nước ngoài. Thưa Cha, chúng con nhận ra rằng, do HỒNG ÂN, chúng con cũng có hy vọng được Chúa sử dụng, trong công việc của Ngài.

Cảm tạ Cha, do HỒNG ÂN, Chúa đã dùng Phi-e-rơ rao giảng một sứ điệp quan trọng nhất, và có một chức vụ thành công nhất sau khi ông chối Chúa. Môi-se là kẻ giết người, nhưng Chúa đã sử dụng ông vì sự vinh hiển của Ngài. Áp-ra-ham là người nói dối, nhưng ông đã được Chúa sử dụng. Gia-cốp là một kẻ lừa đảo, nhưng Chúa đã biến đổi và trọng dụng ông. Thưa Cha, khi nhìn vào tài năng của người khác, chúng con lại cảm thấy rằng, Chúa không thể sử dụng chúng con như Ngài đã làm với Phao-lô. Đứng trước một Phao-lô tài năng và đầy ơn Chúa, chúng con đều cảm thấy mình kém cỏi, không xứng đáng được Chúa sử dụng trong công việc của Ngài.  Nhưng cảm tạ Cha, do HỒNG ÂN, Chúa đã sử dụng một cậu bé vô danh là Đa-vít, để trở thành vị vua vĩ đại nhất của Y-sơ-ra-ên. Do HỒNG ÂN, Chúa đã dùng một người ăn xin La-xa-rơ để thức tỉnh gia đình người nhà giàu mỗi ngày. Do HỒNG ÂN, Chúa đã sử dụng 12 người đàn ông vô danh và ít học, để đốt cháy thế giới vì Đức Chúa Trời (Công vụ 17:6). Cảm tạ Cha đã cứu chúng con do HỒNG ÂN. Ngợi khen Cha đã biến đổi chúng con thành người hầu việc Ngài do HỒNG ÂN. Tạ ơn Cha, do HỒNG ÂN, chúng con cũng có hy vọng được Chúa đại dụng, trong công việc của Ngài. Amen.

View full calendar