Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 30/04/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 30/04/2023 DIỆU KỲ

30 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 30/04/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Con sẽ không xây cất đền thờ ấy đâu” (II Sử ký 6:9)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện II Sa-mu-ên chương 4 đến chương 16: “… Đa-vít trở thành vua của Y-sơ-ra-ên. Quốc gia của ông đã được thống nhất và hòa bình. Đa-vít đang tận hưởng thời gian nghỉ ngơi, sau tất cả những khó khăn mà ông đã phải chịu đựng. Đối với Đa-vít, những ngày này là thời gian để suy ngẫm về những phước lành và ân điển của Đức Chúa Trời. Khi Đa-vít suy ngẫm về Chúa và Luật pháp, một ước mơ nảy sinh trong lòng ông. Đa-vít muốn xây một Đền thờ cho Chúa. Nhưng Chúa đã nói ‘Không’ với ước mơ của vua Đa-vít. Thưa Cha, cho con hỏi: “Chúng con phải làm gì, khi Chúa nói ‘Không’ với những ước mơ phục vụ Chúa của chúng con?”

Thưa Cha, chúng con nhận ra, khi Đa-vít ngồi trong cung điện của mình, ông cảm thấy tội lỗi vì đã sống xa hoa như vậy, trong khi Đức Chúa Trời vinh quang lại ngự bên trong một chiếc lều đơn sơ. Đa-vít tin rằng một Chúa vinh quang như vậy, phải có một Đền thờ xứng đáng với sự uy nghiêm của Ngài. Đây là một ước muốn tốt lành và Đa-vít đã được Chúa khen ngợi vì đã có ước mơ này (II Sử ký 6:7-9). Thưa Cha, chúng con nhận thấy, có ước mơ là điều tốt; nhưng chúng con cần chắc chắn rằng, những ước mơ của chúng con phải đến từ Chúa. Trong khi Đa-vít có một ước mơ tốt lành, nhân từ, tin kính, nhưng ước mơ của ông không đến từ Chúa. Ước mơ của Đa-vít có tất cả dấu hiệu của ước mơ đến từ Chúa, nhưng thật ra là do chính Đa-vít tạo ra, chứ không phải ý muốn của Chúa.

Thưa Cha, xin ban cho chúng con một ước mơ phục vụ Chúa. Xin đặt trong lòng chúng con một khát khao hầu việc Ngài! Xin Cha giúp chúng con biết chắc rằng, những ước mơ của chúng con phải đến từ Chúa. Khi những ước mơ của chúng con đến từ Chúa, thì chúng sẽ thành hiện thực trong từng chi tiết như giấc mơ của Giô-sép (Sáng 37:5-11). Thưa Cha, chúng con biết rằng, đôi khi Chúa nói “Không” với những ước mơ của chúng con. Khi Chúa nói “Không” với chúng con, đó là vì Ngài có ý định tốt hơn nhiều cho chúng con. Đây là khám phá của Đa-vít. Đây là kinh nghiệm của các môn đệ Chúa. Họ nghĩ rằng ước mơ của họ đã tan vỡ, khi Chúa Giê-xu chết trên thập tự giá. Chẳng bao lâu họ nhận ra rằng, Đức Chúa Trời có sẵn một điều gì đó tốt hơn nhiều cho họ. Đó cũng là khám phá của Phao-lô (II Cô 12:7-10). Đó cũng là kinh nghiệm của ba thanh niên Hê-bơ-rơ, của Đa-ni-ên, của Ê-li... của chúng con. Cảm tạ Cha, vì Chúa luôn có chương trình tốt nhất cho người tin Chúa! Chúa luôn có kế hoạch tốt nhất cho chúng con. Thưa Cha, xin giúp chúng con biết sẵn sàng đón nhận ước mơ của Chúa, như ước mơ của chúng con! Amen.

 

View full calendar