Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ 28/06/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 28/06/2023 DIỆU KỲ

28 Tháng sáu, 2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 28/06/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Tôi không bao giờ nản lòng!” (II Cô-rinh-tô 4:16)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện I Cô-rinh-tô chương 15 đến Ga-la-ti chương 3: “… Vậy nên, chúng tôi không nản lòng, dù con người bên ngoài bị suy mòn dần, nhưng con người bên trong ngày càng đổi mới hơn. Vì sự hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng ta sẽ đem lại cho chúng ta vinh quang cao trọng và vĩnh cửu…” (II Côr. 4:16-18). Thưa Cha, Phao-lô khích lệ chúng con ĐỪNG NẢN LÒNG, ngay cả khi cuộc sống làm chúng con NẢN LÒNG nhất. Cuộc sống của chúng con thật không dễ dàng, vì luôn bị sự NẢN LÒNG bao vây. Giống như Phao-lô, chúng con “bị đè nén quá mức, quá sức chịu đựng, đến nỗi không còn hi vọng sống” (II Côr. 1: 8). Tuy nhiên, bất chấp tất cả những thử thách, gian khổ và gánh nặng đó, chúng con vẫn có thể nói: “Tôi KHÔNG bao giờ NẢN LÒNG!” (II Côr. 4:16). Lý do con người nản lòng, là vì thân xác bị già yếu và tội lỗi trong tâm hồn. Kết quả là đã cướp đi niềm vui, hy vọng, và sự bình an của chúng con. Chúng con khiếp sợ, run rẩy, kinh hoàng. Chúng con nói như Đa-vít: “Ôi! Ước gì con có đôi cánh như bồ câu, chắc con sẽ bay đi để được ở yên lặng!” (Thi. 55:5-6).

Thưa Cha, ông Phao-lô nhắc nhở chúng con rằng, người bề ngoài đang hư nát và đã làm chúng con NẢN LÒNG. Bí quyết để vượt thắng sự NẢN LÒNG, là làm cho “con người bên trong” được “đổi mới” từng ngày. Con người bên trong sẽ đổi mới, nhờ được nuôi dưỡng bằng LỜI CHÚA mỗi ngày. . Con người bên trong sẽ đổi mới, nhờ được CẦU NGUYỆN với Cha mỗi ngày. Con người bên trong sẽ đổi mới, nhờ được THÔNG CÔNG với những tín hữu khác mỗi ngày. Con người bên trong sẽ đổi mới, nhờ được đến nhà thờ để THỜ PHƯỢNG Chúa. Thưa Cha, xin giúp chúng con nhớ luôn rằng, mỗi ngày “con người bên trong” cần được tiếp thêm sức mạnh, để đối mặt với những thử thách của ngày hôm đó.

Thưa Cha, nhờ con người bên trong được đổi mới từng ngày, mà chúng con dù có bị: “CHÈN ÉP mọi cách, nhưng không bị nghiền nát; bị BỐI RỐI, nhưng không tuyệt vọng; bị BẮT BỚ, nhưng không bị bỏ rơi; bị QUẬT NGÃ, nhưng không bị tiêu diệt” (II Cô 4:8-10). Thưa Cha, nhờ con người bên trong được đổi mới từng ngày, cho nên bất kể điều gì xảy đến, chúng con cũng KHÔNG BỎ CUỘC. Bất kể điều gì xảy đến, chúng con cũng KHÔNG NHƯỢNG BỘ. Bất kể điều gì xảy đến, chúng con cũng KHÔNG ĐẦU HÀNG. Bất kể điều gì xảy đến, chúng con cũng KHÔNG NẢN LÒNG. Cảm tạ Cha, hiện nay, chúng con đang gặp ít nhiều KHÓ KHĂN nhẹ nhàng và tạm thời, nhưng các điều ấy chuẩn bị cho chúng con nhận được VINH HIỂN đời đời vô hạn (II Côr 4:17). Amen.

View full calendar