Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM 29/06/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 29/06/2023 DIỆU KỲ

29 Tháng sáu, 2023

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 29/06/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy sống một đời sống xứng đáng với sự kêu gọi mà Chúa đã kêu gọi anh em” (Ê-phê-sô 4:1)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Ga-la-ti chương 4 đến Cô-lô-se chương 4: “… Tôi nài khuyên anh em hãy sống một đời sống xứng đáng với sự kêu gọi mà Chúa đã kêu gọi anh em” (Êph 4:1). Thưa Cha, ông Phao-lô nhắc nhở: Đức Chúa Trời mong muốn chúng con phải sống đúng theo TIÊU CHUẨN Ngài đã đặt ra, khi Ngài kêu gọi chúng con làm con cái Ngài (Êph. 1:1-3:21). Thưa Cha, chúng con được kêu gọi, để trở nên KHÁC BIỆT (II Côr. 5:17). Chúng con được kêu gọi, để sống THÁNH THIỆN (I Phi-e-rơ. 1:16). Chúng con được kêu gọi, để sống GIỐNG NHƯ Chúa Cứu Thế (I Giăng 2:6). Thưa Cha, chúng con nhận thấy, thách đố của Phao-lô rất thực tế. Ông chỉ đơn giản nói: “Đức Chúa Trời đã ban phước cho chúng ta. Chúng ta mắc nợ Chúa rất nhiều, vì tất cả những gì Ngài đã làm cho chúng ta. Đức Chúa Trời đã gọi chúng ta đến với Chúa Giê-xu, và cứu chúng ta bởi ân điển của Ngài. Vậy, hãy làm mọi thứ trong khả năng của chúng ta, để sống sao cho XỨNG ĐÁNG với sự kêu gọi mà Chúa đã gọi chúng ta” (Êph. 4:1).

Cảm tạ Cha đã dùng các tôi tớ Chúa để [1] KHUYẾN KHÍCH chúng con, như Ba-na-ba và Phao-lô đã khuyến khích hội thánh An-ti-ốt, phải cứ vững lòng theo Chúa (Công 11:22-24). [2] PHỤC HỒI chúng con. Khi tín hữu bị tội lỗi quyến rủ, thì Phao-lô lấy tinh thần dịu dàng khiêm tốn, dìu dắt họ quay lại đường chính đáng (Gal. 6:1-2). [3] THÁCH ĐỐ chúng con. Khi Phao-lô thấy Phi-e-rơ sống không thành thật, làm cho các tín hữu Do-thái khác, cũng bắt chước hành động thiếu thành thật ấy, Phao-lô liền khiển trách Phi-e-rơ: “Anh là người Do-thái, từ lâu đã bỏ luật pháp Do-thái, sao anh còn buộc người tín hữu nước ngoài phải vâng giữ luật pháp đó?” (Gal. 2:11-14). [4] HƯỚNG DẪN chúng con. Khi A-qui-la và Bê-rít-sin nhìn thấy A-bô-lô nhiệt tâm giảng dạy về Chúa Giê-xu, dù ông chỉ học đến “lễ báp-tem của Giăng.” Hai người liền đón A-bô-lô về nhà, hướng dẩn ông thấu triệt Đạo Chúa. Sau đó, A-bô-lô qua Hy-lạp, hướng dẫn rất nhiều người tại đó tin Chúa (Công. 18: 24-26). [5] GIÚP ĐỠ chúng con. Ông Giăng giúp đỡ các tín hữu sống đạo: chớ yêu thương bằng lời nói và miệng lưỡi, mà phải yêu bằng việc làm và sự chân thật (I Giăng 3:18).

Thưa Cha, xin giúp chúng con KHÔNG CHO PHÉP mình, sống một cuộc sống không đạt tiêu chuẩn. Xin giúp chúng con có cuộc sống GIỐNG NHƯ Chúa Cứu Thế. Đồng thời, xin Cha cũng giúp chúng con biết đến với bạn hữu để khuyên nhủ, van nài, khuyến khích, an ủi, hướng dẫn, dạy bảo họ, sống sao cho XỨNG ĐÁNG với sự kêu gọi mà Chúa đã gọi (Êph 4:1). Thưa Cha, xin giúp tất cả chúng con, sống đúng theo TIÊU CHUẨN Thượng Đế đã kêu gọi, khi Ngài tuyển chọn chúng con làm con cái Ngài. Amen.

View full calendar