Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI 03/07/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ HAI 03/07/2023 DIỆU KỲ

3 Tháng bảy, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI 03/07/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Điều Ta trách con, ấy là con đã đã bỏ lòng kính mến ban đầu| (Khải huyền 2: 4)

Lạy Cha ở trên trời, Chúa kể chuyện Giu-đe chương 1 đến Khải huyền chương 17: “… Ta biết các … sự khó nhọc của con, sự kiên trì của con… Nhưng điều Ta trách con, ấy là con đã BỎ LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU. Vậy, hãy nhớ lại con đã sa sút từ đâu! Hãy ăn năn và làm lại những công việc ban đầu” (Khải huyền 2: 2-5). Thưa Cha, chúng con nhận ra, sau khi khen ngợi hội thánh Ê-phê-sô, thì Chúa Giê-xu khiển trách họ, vì đã BỎ LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU. Người Ê-phê-sô nghĩ rằng vấn đề lớn của họ là (1) những người chưa tin Chúa xung quanh, và (2) sự bắt bớ mà họ phải đối mặt. Nhưng Chúa Giê-xu nói rằng, vấn đề lớn mà họ gặp phải, là MỐI QUAN HỆ cá nhân với Chúa. Thưa Cha, chúng con thường nghĩ rằng vấn đề lớn nhất của chúng con là xã hội và chính phủ. Không phải! Vấn đề LỚN NHẤT trong hội thánh ngày nay là, chúng con KHÔNG CÒN YÊU CHÚA như đã từng yêu.

Thưa Cha, khi đã BỎ LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU, thì chúng con có thể đi nhà thờ, nhưng sẽ không trung tín. Chúng con có thể nói mình đã được cứu, nhưng sẽ không bao giờ loan báo tin mừng cứu rỗi. Chúng con có thể hướng dẫn một buổi nhóm cầu nguyện, nhưng sẽ không được Chúa đáp lời. Chúng con có thể hướng dẫn một buổi học Kinh Thánh, nhưng sẽ luôn có điều gì đó thiếu sót. Thưa Cha, nhu cầu lớn nhất của hội thánh hiện nay là, chúng con phải YÊU CHÚA NÓNG CHÁY MỘT LẦN NỮA. Hội thánh ngày nay KHÔNG thực sự cần một cuộc phục hưng. KHÔNG cần phải có nhiều tiền hơn. KHÔNG cần phải có nhiều sự công nhận hơn trong xã hội. Điều hội thánh CẦN ngày nay là, phải hết lòng YÊU CHÚA MỘT LẦN NỮA!

Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “Vậy, hãy nhớ lại con đã SA SÚT từ đâu! Hãy ĂN NĂN và làm lại những công việc ban đầu… Ai có TAI, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán cùng các Hội thánh” (Khải 2: 5,7). Thưa Cha, ai cũng có TAI, chúng con có đến HAI lỗ tai! Sáng nay, chúng con NGHE rằng, chúng con đang đánh mất TÌNH YÊU thuở đầu với Chúa. Chúng con NGHE rằng, cần QUAY LẠI với tình yêu nồng cháy của những ngày đầu theo Chúa. Thưa Cha, xin tha thứ cho chúng con, vì đã “BỎ LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU.” Xin tha thứ cho chúng con, vì KHÔNG CÒN LÒNG SÙNG MỘ CHÚA lúc xuân xanh, như một nàng dâu yêu Chúa (Giê-rê-mi 2:2 BDY). Thưa Cha, giúp chúng con trở nên người YÊU CHÚA NHƯ THUỞ ĐẦU. Giúp chúng con trở lại MỐI QUAN HỆ mật thiết với Chúa. Xin cho chúng con tìm lại những RUNG CÃM của TÌNH YÊU đẹp đẽ ban đầu. Xin giúp chúng con trở lại một lần nữa, với TÌNH YÊU NỒNG CHÁY của những ngày đầu theo Chúa.” Amen.

View full calendar