Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 23/04/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 23/04/2023 DIỆU KỲ

23 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 23/04/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Tôi đã đặt trước mặt anh em sự sống và sự chết, phước lành và sự nguyền rủa” (Phục- truyền 30:19)

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con nghe Chúa kể chuyện Phục-truyền chương 28 đến Giô-suê 6: “… Môi-se, trong bài giảng thứ ba, đã nói trước về các PHƯỚC LÀNH và sự RỦA SẢ sẽ giáng trên dân Chúa, tùy vào sự vâng phục hay bất tuân của họ. Tiếp theo, Môi-se bổ nhiệm Giô-suê làm người lãnh đạo kế tiếp. Ông chúc phước cho các bộ tộc và nói lời từ biệt cuối cùng. Môi-se qua đời bình an trong sự vinh hiển của Chúa và sự thương tiếc của 12 bộ tộc Y-sơ-ra-ên.”

Thưa Cha, chúng con nhận ra ông Môi-se hy vọng thế hệ trẻ và các thế hệ sau họ, sẽ lựa chọn một cách khôn ngoan. Môi-se rao giảng rằng, dân Chúa phải làm một sự lựa chọn: VÂNG LỜI hoặc bất tuân, PHƯỚC LÀNH hay nguyền rủa, SỰ SỐNG hay cái chết. Ông Môi-se khuyên dân Chúa hãy trung tín và vâng lời Chúa trong mọi hoàn cảnh, để có được một tương lai phước hạnh và thành công khi tiến vào đất hứa. Ông kể chuyện: Bây giờ chỉ có hai con đường cho thế hệ trẻ của Y-sơ-ra-ên lựa chọn: VÂNG LỜI hoặc BẤT TUÂN. Nếu chọn VÂNG THEO các điều răn của Chúa, họ sẽ được phước; nếu chọn BẤT TUÂN, họ sẽ bị rủa sả. Phước hạnh gần nhất mà họ sẽ nhận được là sẽ được vào Đất Hứa, hưởng được đất và mùa màng dư dật, đuổi được kẻ thù, và sẽ sống lâu dài ở đó. Ngày nay, nếu chúng con VÂNG LỜI Chúa, Ngài ban cho chúng con đủ mọi phúc lành thuộc linh từ trời (Ê-phê-sô 1: 3-6). Còn nếu chúng con không nghe theo điều răn của Chúa và xây bỏ đường lối Ngài thì họ sẽ bị rủa sả, nghĩa là đánh mất sự ban phước của Chúa (11:28). Ngày nay, nếu chúng con KHÔNG VÂNG LỜI, thì cũng không thể kinh nghiệm được sự bình an, niềm vui, và sự thỏa lòng trong mọi hoàn cảnh (Gia-cơ 1:12).

Thưa Cha, giúp chúng con biết LỰA CHỌN được Chúa ban phước, bởi sự VÂNG PHỤC của chúng con (Giê 17:5-7). Chúng con quyết định CHỌN đi trên con đường dẫn đến phước hạnh. Xin Chúa thêm sức cho chúng con có đủ đức tin, để luôn vững bước trên con đường chúng con đã CHỌN. Khi VÂNG LỜI Chúa, thì chúng con là người có phước. Khi chúng con lấy Đức Giê-hô-va làm NƠI NƯƠNG TỰA mình, thì chúng con là người được phước. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “Hãy VÂNG LỜI Ta để các ngươi được sống” (Giê-rê-mi 17:21). Chúng con nghe ông Môi-se kể chuyện: “… hôm nay tôi có đặt trước đồng bào phúc và họa, sống và chết. Tôi kêu gọi đồng bào chọn con đường sống, để đồng bào và con cháu mình được sống” (Phục truyền 30: 19). Thưa Cha, “chúng con đã chọn con đường chân thật, đặt phán quyết của Chúa trước mặt chúng con” (Thi 119:30). Xin Cha ban cho chúng con năng lực để VÂNG LỜI Chúa, hầu cho chúng con kinh nghiệm được những phước hạnh thiêng liêng, từ các nơi trên trời Chúa hứa ban cho. Amen.

View full calendar