Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM 13/07/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 13/07/2023 DIỆU KỲ

13 Tháng bảy, 2023

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 13/07/2023  DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người” (Mác 16:15)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 10: Chương này nói về lịch sử của ba người con trai của Nô-ê. Con cháu của Gia-phết là người Châu Âu và một số người Bắc Phi. Con cháu của Cham là những người ở Châu Phi, và một số là người Ả Rập. Con cháu của Sem là người thuộc nhiều quốc gia ở Châu Á, trong đó có dân Y-sơ-ra-ên. Chương này tiếp tục với câu chuyện Nim-rốt, sẽ lãnh đạo cuộc nổi loạn chống lại Chúa.

Thưa Cha, con người rất MAU QUÊN Đức Chúa Trời chân chính duy nhất. Chúng con nghĩ rằng sau một sự phán xét thảm khốc như trận lụt lớn, sẽ khiến loài người kính sợ Chúa nhiều hơn trong các thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, ở đây chúng con nhận thấy, hầu hết các quốc gia trên thế giới đã KHÔNG THEO một Đức Chúa Trời chân chính duy nhất. Mặc dù con người nhanh chóng QUÊN đi Đức Chúa Trời, nhưng Ngài muốn tất cả mọi dân tộc được nghe biết và TIN NHẬN tin mừng cứu rỗi của Ngài. Thưa Cha, con nghe kể chuyện: các học giả Do Thái đã đếm được 70 quốc gia, ra từ ba người con trai của Nô-ê: Có 14 quốc gia ra từ con cháu của Gia-phết. Có 30 quốc gia ra từ con cháu của Cham. Và có 26 quốc gia ra từ con cháu của Sem. Tổng cộng là 70 quốc gia.

Một tôi tớ Chúa kể rằng: Có lẽ khi Chúa chọn 70 môn đệ để sai đi loan báo Tin mừng cứu rỗi (Lu 10:1), thì Chúa đang nói, "Ta muốn MỖI quốc gia đều có MỘT nhà truyền giáo." Đại Mạng Lệnh của Chúa nói rõ rằng, người tin Chúa phải đi đến tất cả các quốc gia (tất cả nhóm người) để truyền giáo. Thưa Cha, khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, thì ông Woodruff đã nói: “Tôi mong muốn rằng mọi người trên thế giới đều được NẾM THỬ Coca-Cola.” Từ năm 1923 đến năm 1955, ông đã thúc đẩy các đồng nghiệp của mình giới thiệu Coca-Cola cho mọi người trên khắp thế giới, từ các sa mạc ở Châu Phi đến nội địa Trung Quốc. Vào năm 1955, tất cả mọi người trên thế giới đã được NẾM THỬ Coca-Cola. Thưa Cha, nếu những tín đồ của Coca-Cola có thể làm cho cả thế giới được NẾM BIẾT Coca-Cola, xin giúp chúng con là những người tin Chúa, cũng sẽ làm cho cả thế giới NẾM BIẾT Chúa và tin Chúa vào một tương lai gần. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “Hãy ĐI khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta” (Mat 28:19-20). Hãy “… làm CHỨNG NHÂN cho Ta… cho đến cùng trái đất’ (Công 1:8). “Hãy ĐI khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người” (Mác 16:15). Vâng, thưa Cha, chúng con sẽ tiếp tục ĐI ĐẾN các thành phố và làng mạc, để công bố Phúc âm cho cả nhân loại! Amen.

View full calendar