Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY 15/07/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 15/07/2023 DIỆU KỲ

15 Tháng bảy, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 15/07/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ta sẽ ban phước cho con, làm rạng rỡ danh con, và con sẽ thành một nguồn phước” (Sáng-thế ký 12:2)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 12: Sau khi bị lộn xộn về ngôn ngữ, loài người tản mác đi nhiều nơi khác. Một số người đến định cư tại U-rơ, xứ Canh-đê (I-rắc ngày nay). Trong thời Áp-ram, thành phố U-rơ là một cảng biển nhộn nhịp, nơi tiến hành giao thương với nhiều nước trên thế giới. Nhưng mọi người trong thành phố U-rơ và cả xứ Canh-đê lại lìa bỏ Đức Chúa Trời và thờ thần tượng. Giữa bối cảnh đó, Đức Chúa Trời TÌM THẤY một người Ngài có thể sử dụng cho chương trình của Ngài. Chúa đã MỜI GỌI Áp-ram lìa quê cha đất tổ, bỏ họ hàng thân thuộc, đi đến xứ Chúa sẽ chỉ cho ông. Chúa hứa ban phước lành cho Áp-ram để ông có thể trở thành phước lành cho nhiều người khác.

Thưa Cha, Kinh thánh là một cuốn sách về những lời MỜI GỌI của Chúa! Đầu tiên, Chúa đã MỜI GỌI NÔ-Ê và gia đình ông vào Tàu Cứu Rỗi. Sau đó, Chúa MỜI GỌI ÁP-RAM đến với Ngài, để được cứu rỗi. Đồng thời MỜI GỌI ông THAM GIA với Chúa để tuyển chọn một dân tộc cho riêng Ngài. Chúng con cảm thấy xúc động khi nhớ lại Chúa Vinh Quang đã MỜI GỌI chúng con là những tội nhân đến với Ngài, để được cứu rỗi. Chúng con càng thêm xúc động khi nhận biết Chúa Hằng Hữu cũng MỜI GỌI chúng con tham gia với Ngài, trong việc ĐƯA DẮT nhiều người khác đến với Chúa để được cứu rỗi.

Thưa Cha, Áp-ram được MỜI GỌI bỏ lại đằng sau mọi thứ ông yêu thích để theo Chúa. Áp-ram được lệnh rời khỏi Quê hương, Tôn giáo, và Người thân của mình. Đối với ông, đó sẽ là một nhiệm vụ khó khăn. Ông phải rời khỏi nhà, KHÔNG BIẾT mình sẽ đi đâu, và cũng KHÔNG BIẾT khi nào sẽ đến nơi. Ông phải để lại tất cả những thắc mắc đó cho Chúa! Cảm tạ Cha vì lời MỜI GỌI của Ngài liên quan đến việc Chúa ban phước cho Áp-ram và chúng con (mặc dù phước lành đó đôi khi bao gồm những thử thách khó khăn). Chúa đã MỜI GỌI và ban phước cho chúng con, để chúng con có thể trở thành nguồn phước cho người khác. Chúa đã MỜI GỌI, để ban cho chúng con một ĐẶC QUYỀN và một TRÁCH NHIỆM to lớn. ĐẶC QUYỀN, là có được phước lành của Chúa. TRÁCH NHIỆM to lớn, là trở thành phước lành cho tất cả mọi người trên trái đất. Thưa Cha, chúng con rất xúc động khi biết Chúa MỜI GỌI chúng con để đem phước lành cho người khác. Chúng con muốn đáp lại tiếng Chúa MỜI GỌI, để từ bỏ những gì mình ưa thích, sẵn sàng chịu gian khổ, cho dù phải hy sinh tính mạng. Thưa Cha, xin tiếp tục BAN PHƯỚC cho chúng con, để chúng con có thể trở thành NGUỒN PHƯỚC cho nhiều người khác. Amen.

View full calendar