Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI 17/07/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ HAI 17/07/2023 DIỆU KỲ

17 Tháng bảy, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI 17/07/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, thì Ngài sẽ chỉ các nẻo của con” (Châm-ngôn 3: 6)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 14: Chương này kể lại một cuộc chiến tranh lớn giữa các vua đồng minh Kết-rô-lao-me và các vua đồng minh Sô-đôm. Cuộc chiến diễn ra tại Si-điêm. Cuối cùng vua Sô-đôm bỏ chạy. Giặc tràn vào thành cướp của và bắt người dẫn đi trong đó có Lót. Có người thuật lại cho Áp-ram mọi việc. Áp-ram liền tập họp 318 gia nhân đã được huấn luyện, rượt đuổi quân thù. Đêm đó, ông mở cuộc tấn công bất ngờ và chiến thắng. Áp-ram mang về đầy đủ mọi thứ giặc đã cướp, luôn cả Lót và tài sản ông ta nữa.

Thưa Cha, sự LỰA CHỌN sai lầm của Lót, đã làm cho Lót gặp tai họa chung với kẻ chẳng tin! Chúng con nhớ lại, khi ông Áp-ram nhường cho Lót CHỌN LỰA nơi sinh sống, thì Lót “chọn lấy cho mình hết cánh đồng bằng bên sông Giô-đanh” (Sáng 13:11). Lót CHỌN LẤY phần đất phì nhiêu, nhưng nó ở gần nơi tội lỗi là Sô-đôm. Ông Lót rất hài lòng với sự LỰA CHỌN của mình, nhưng không ngờ mình đã CHỌN LỰA sai lầm. Lót phải gánh lấy hậu quả đau đớn cho mình. Thưa Cha, giúp chúng con LỰA  CHỌN bởi đức tin như Áp-ram, chứ không phải bởi mắt thấy như Lót. Giúp chúng con nhận ra: “những điều thấy được chỉ là TẠM THỜI, còn những điều không thấy được là VĨNH CỬU” (II Côr. 4:18). Xin Cha tha thứ cho chúng con, vì biết bao lần chúng con CHỌN chọn cho mình những điều thấy được là cánh đồng phì nhiêu bất chấp điều đó có làm đẹp lòng Chúa hay không. Biết bao lần chúng con CHỌN cho mình tư tưởng của ông Lót. Biết bao lần chúng con CHỌN cho mình hành động của ông Lót.

Cảm tạ Cha, khi chúng con tin Chúa, thì được trở thành con của Chúa (Giăng 1:12). Chúa mong muốn HƯỚNG DẪN chúng con trong đường lối của Ngài (Thi 143:10). Chúa đã ban cho chúng con nhiều hướng dẫn, trong KINH THÁNH. Nhiều hướng dẫn, trong lúc chúng con CẦU NGUYỆN. Ông Lót không bao giờ lập BÀN THỜ CẦU NGUYỆN, nên không được Chúa hướng dẫn. Chỉ có một mình Áp-ram lập BÀN THỜ CẦU KHẨN danh Chúa (13:4). Thưa Cha, giúp chúng con biết đọc KINH THÁNH và CẦU NGUYỆN mỗi ngày, để mỗi ngày chúng con  đều được Chúa hướng dẫn. Khi chúng con CHỌN LỰA sống theo Ý MUỐN Chúa, chắc chắn đời sống của chúng con sẽ được hanh thông, hữu ích, ý nghĩa, và đầy phước hạnh. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “Hãy tin cậy Đức Giê-hô-va và làm điều lành, hãy ở trong xứ và nuôi mình bằng sự thành tín của Ngài” (Thi 37:3). “Vâng, thưa Cha, chúng con “TIN CẬY Ngài mãi mãi!” Chúng con “trút lòng ra, TÂM SỰ với Ngài,” để được Chúa “CHỈ DẪN các nẻo của chúng con!” (Thi 62:8; Châm 3:6) Amen.

View full calendar