Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 18/07/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 18/07/2023 DIỆU KỲ

18 Tháng bảy, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 18/07/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con” (Giê-rê-mi 29:11a)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 15: Áp-ram vừa trở về sau một chiến thắng quân sự lớn lao. Đức Chúa Trời hiện đến với ông và hứa sẽ ban cho ông một con trai kế nghiệp. Do con trai đó, ông sẽ có một dòng dõi đông như sao trên trời. Áp-ram tin lời Chúa, nên Chúa kể ông là người công chính. Kế đó, Áp-ram dè dặt hỏi: Thưa Chúa Hằng Hữu, làm sao con biết chắc rằng Chúa sẽ cho con xứ này?" Thưa Cha, chúng con nhận ra câu hỏi của Áp-ram KHÔNG PHẢI là một biểu hiện của sự không tin tưởng vào Chúa. Câu hỏi của Áp-ram KHÔNG PHẢI là nghi ngờ mà là tò mò. Áp-ram chỉ đang hỏi Chúa để biết thêm thông tin. Đức Chúa Trời không ngại con dân Ngài yêu cầu thêm thông tin.

Thưa Cha, đức tin của chúng con cũng giống như Áp-ram. Nhiều lần chúng con ngồi nhìn cuộc đời mình và tự hỏi: “LÀM THẾ NÀO?" "TẠI SAO?" "CÁI GÌ?" " KHI NÀO?" Cảm tạ Cha vì Ngài KHÔNG phiền lòng về những câu hỏi của chúng con. Chúa KHÔNG phản đối việc chúng con đặt câu hỏi. Tất cả những gì Chúa đang tìm kiếm là loài người chúng con sẽ đến trước mặt Ngài bằng ĐỨC TIN. Khi chúng con đặt câu hỏi, thì Chúa nhắc nhở chúng con rằng Ngài là "Đức Giê-hô-va… Đấng Tự Hữu.” Chúa đã ở đây TRƯỚC MỌI VIỆC đã diễn ra trong cuộc đời chúng con, và Ngài sẽ ở đây SAU MỌI VIỆC đang diễn ra trong cuộc đời chúng con. Chúa có thể làm được mọi việc, không ai ngăn cản được ý định của Ngài (Gióp 42:2). Chúa là Đấng KHÔNG bao giờ bỏ chúng con, CHẲNG khi nào quên chúng con! (Hê-bơ-rơ 13:5).

Cảm tạ Cha vì nhờ ÂN PHÚC của Đức Chúa Trời mà chúng con được như ngày nay (I Cô-rinh-tô 15:10). Chúng con đã không thể làm gì để đạt được cuộc sống hiện tại của mình, tất cả là do Chúa BAN CHO. ÂN PHÚC đó là ơn tha tội, và là một phước hạnh vô giá. Ngợi khen Cha vì Chúa cũng đang có một KẾ HOẠCH tuyệt vời cho cuộc đời chúng con. KẾ HOẠCH của Chúa dành cho chúng con là một KẾ HOẠCH hiệu quả. KẾ HOẠCH của Chúa dành cho chúng con là một KẾ HOẠCH tốt nhất. Nó là một KẾ HOẠCH đúng đắn. Và nó là KẾ HOẠCH hoàn hảo! Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta HOẠCH ĐỊNH cho các con… để ban cho các con một tương lai và một hi vọng” (Giê-rê-mi 29:11). Cha ôi, các HOẠCH ĐỊNH của Ngài cho chúng con thật quá nhiều. HỒNG PHÚC Chúa ban thật quá lớn. HỒNG ÂN Ngài còn muôn thuở (Thi 40:5). Giúp chúng con tìm ra KẾ HOẠCH của Chúa dành cho chúng con và bước đi trong KẾ HOẠCH đó! Amen.

View full calendar