Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM 20/04/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 20/04/2023 DIỆU KỲ

20 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 20/04/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hỡi Ép-ra-im, làm sao Ta bỏ ngươi được” (Ô-sê 11:8)

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con nghe Chúa kể chuyện Dân-số ký chương 24 đến chương 36: “… Hành trình về đất hứa của dân Y-sơ-ra-ên, nếu không phải đi vòng, thì chỉ mất 11 ngày đường, tuy nhiên tuyển dân Chúa đã phải đi 40 năm! (Phục 1:2). Do lòng vô tín, Đức Chúa Trời không cho phép họ vào đất hứa, nhưng phải lưu lạc trong đồng vắng 40 năm, để Ngài dấy lên một thế hệ mới. Chúa sửa phạt họ nhưng Ngài vẫn thành tín, yêu thương giữ giao ước Ngài với họ.” Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: Tình yêu của Đức Chúa Trời thể hiện, khi cứu giúp dân Ngài ra khỏi cảnh nô lệ tại Ai-cập. Cho dù Chúa đã làm tất cả vì con dân mình, nhưng họ vẫn vô ơn, không quay về với Ngài và không vâng theo ý muốn Ngài. Dân Chúa giống như những đứa con hư hỏng, đã từ bỏ cha mình và quay sang các thần khác. Đức Chúa Trời dùng các tiên tri kêu gọi họ trở lại, nhưng càng gọi mời, họ càng lẩn tránh Ngài! Họ nói “hãy bẻ xiềng trói và ném bỏ các dây buộc chúng ta” (Thi 2:3).

Thưa Cha, chúng con ngày nay cũng giống như những đứa con hư hỏng, đã từ bỏ cha mình. Chúng con quyết ý từ bỏ Chúa. Chúng con nhất quyết quay khỏi Chúa. Chúng con nhất quyết lìa xa Chúa. Chúng con phản bội Chúa (Ô-sê 11:7). Chúa quở trách chúng con: “Khốn cho quốc gia tội lỗi, dân tộc gian tà, dòng dõi làm ác, nhân dân hủ hóa! Họ đã bỏ Chúa Hằng Hữu, khước từ Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên và lùi sâu vào con đường thoái hóa” (Ê-sai 1:4). Trong khi, Đức Chúa Trời nhẫn nhục chịu đựng dân Chúa, nhưng họ dối lừa Ngài và nghịch cùng Ngài (II Phi-e-rơ 3:9). Chúa phán: “Đã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi như gà mẹ túc con mình lại, ấp ủ dưới cánh mà các ngươi không muốn!” (Mat 23:37). “Hỡi Ép-ra-im, làm sao Ta bỏ ngươi được” (Ô-sê 11:8)

Thưa Cha, bất trung với Chúa là một tội trọng. Khi dân Y-sơ-ra-ên bị cám dỗ từ bỏ Chúa đi thờ thần tượng, thì họ đã phạm tội bất trung. Khi hội thánh bị cám dỗ quay sang thế gian này, không yêu kính Chúa và không phục vụ Chúa, thì đó là phạm tội bất trung. Thưa Cha, chúng con thay vì tạ ơn Chúa đã ban cho đồ ăn, thức uống, quần áo, nhưng chúng con lại cảm tạ các thần khác, thì đó là tội vô ơn. Chúng con vô ơn với Chúa, vì Ngài ban mưa trên đất, nhưng chúng con lại dâng những hoa lợi cho các thần khác. Chính Đức Chúa Trời ban cho chúng con sức lực để tạo ra sản nghiệp, nhưng chúng con lại phục vụ các thần khác (I Ti 6:17). Thưa Cha, chúng con phải tạ ơn Chúa và nhận biết sự tốt lành của Ngài. Thật tội lỗi khi chúng con lấy ân tứ của Đức Chúa Trời ban cho, để đem thờ lạy thần khác! Amen.

View full calendar