Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ 19/04/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 19/04/2023 DIỆU KỲ

19 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 19/04/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Các con đã lấy lời ngang bướng nghịch cùng Ta” (Ma-la-chi 3:13)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện Dân Số Ký chương 12 đến chương 23: “… Từ núi Hô-rơ, dân Y-sơ-ra-ên đi về hướng Biển Đỏ để vòng qua xứ Ê-đôm. Nhưng giữa đường dân chúng ngã lòng. Dân Y-sơ-ra-ên buộc phải đi theo con đường này, vì người Ê-đôm không cho phép họ đi qua đất của họ. Điều này buộc Y-sơ-ra-ên phải đi bộ qua một vùng sa mạc khắc nghiệt khủng khiếp. Đó là miền núi, gồ ghề và hoang vắng. Mọi người không thích nó. Sự thất vọng của họ về con đường mà họ buộc phải đi, đã làm nổi lên những lời PHÀN NÀN ở giữa họ. Họ PHÀN NÀN rằng Đức Chúa Trời và Môi-se đã mang họ ra khỏi Ai-cập chỉ để họ chết trong đồng vắng. Họ PHÀN NÀN về việc thiếu thức ăn. Họ PHÀN NÀN về việc thiếu nước. Họ PHÀN NÀN về Ma-na Chúa ban cho họ mỗi ngày. Thưa Cha, dân Y-sơ-ra-ên vui mừng hớn hở vì thoát khỏi ách nô lệ của người Ai-cập, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, họ đã biến thành những người hay CẰN NHẰN về đồ ăn, về cuộc sống khó khăn trong đồng vắng (Xuất 16:1-3; Dân 14:26-30). Thưa Cha, chúng con nhận ra các tác giả Thi thiên cũng thường hay PHÀN NÀN, vì có rất nhiều Thi thiên được gọi là những lời THAN PHIỀN với Thiên Chúa.

Thưa Cha, rất nhiều lần chúng con đã làm phiền Chúa bởi những lời nói mình. Chúng con là những người hay PHÀN NÀN. Chúng con hay LẰM BẰM về cách Đức Giê-hô-va hành động. Cái lưỡi của chúng con là ngọn lửa. Lưỡi của chúng con là thế giới của tội ác, làm ô uế toàn thân, đốt cháy cả cuộc đời chúng con (Gia-cơ 3:6). Tất cả chúng con đều vấp phạm trong lời nói. Thưa Cha, xin giúp chúng con chớ làm phiền Chúa trong lời nói mình (Gia-cơ 3:2). Lạy Chúa, xin tha tội cho chúng con về những ý nghĩ, lời nói trái nghịch ý Ngài. Xin tha thứ chúng con vì đã lấy lời ngang bướng nghịch cùng Chúa (Ma-la-chi 3:13).

Thưa Cha, giúp chúng con không nói những lời PHÀN NÀN. Khi ở trong sự khó khăn thử thách, xin giúp chúng con vững lòng đặt sự tin tưởng nơi Chúa. Giúp chúng con yên nghỉ trong Ngài, để không có lời PHÀN NÀN nào ra từ miệng chúng con. Cảm tạ Cha vì Ngài sẽ giải cứu chúng con. Chúa luôn giúp đỡ chúng con. Ngài không lìa khỏi chúng con. Chúa chẳng từ bỏ chúng con (Phục 31:6). Lòng và trí chúng con sẽ không còn lời PHÀN NÀN, nhưng đầy tràn sự vui mừng, tin cậy Chúa. Thưa Cha, mỗi ngày khi thức dậy, chúng con sẽ cảm tạ Chúa vì công việc làm Ngài ban cho. Cảm tạ Chúa vì sức khoẻ. Cảm tạ Chúa vì sự no đủ mỗi ngày. Cảm tạ Chúa vì phương tiện đi lại Chúa ban... Thưa Cha, giúp chúng con luôn bày tỏ lòng biết ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Giúp cho không còn có những lời phàn nàn nào ở trong chúng con. Amen.

View full calendar